×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O8 ส.ค. 6O

1,801

 

ศก.ฟุบ! ไก่ย่างส้มตำยังขายไม่ออก

นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผย คนไทยกินข้าวนอกบ้านน้อยลงภัตตาคาร-ร้านอาหารนั่งตบยุง แม้แต่ร้านขายส้มตำไก่ย่าง เช่น พระราม 9 ไก่ย่าง ซึ่งถือเป็นตัววัดสำคัญในแวดวงร้านอาหาร ตามปกติแล้วไม่เคยยอดขายตก แม้ในช่วงที่มีชุมนุมทางสถานการณ์การเมือง แต่ตอนนี้ยอดขายตกลงถึง 30%

สิ่งที่น่ากังวลคือ ร้านอาหารจะต้องมีสภาพคล่องจึงเริ่มหันเข้าไปหาการกู้เงินจากหนี้นอกระบบมากขึ้น จึงเกรงว่าจะเกิดปัญหาหนี้สินล้นพ้นตัวตามมา ขณะที่ธุรกิจโรงแรมยังอู้ฟู่เพราะคนไทยนิยมเที่ยวมากขึ้น

 

แจงปฏิรูปรถเมล์ 269 เส้นทาง ทดลองใช้ก่อนไม่เวิร์กแก้ไขได้

รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นจำนวน 269 เส้นทาง และเปลี่ยนชื่อใหม่โดยมีอักษรภาษาอังกฤษ

โดยจะแบ่งโซนการวิ่งให้บริการเป็น 4 โซน เพื่อให้ผู้ใช้บริการแยกแยะการใช้บริการได้ชัดเจนมากขึ้น พร้อมทดลองเปิดให้บริการ 8 เส้นทาง ดูผลตอบรับจากผู้ใช้บริการผู้ประกอบการ ก่อนเสนอให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใช้มาตรา 44 ยกเลิกสัญญารถร่วม 111 สัญญา เพื่อให้เปิดประมูลใหม่และจัดระบบการแข่งขันการให้บริการที่เป็นธรรม

 

ลดภาษีดันเที่ยวไทย ททท.หารือเอกชนลุ้นได้สิทธิสูงสุด 2 หมื่นบาท

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 ส.ค. ททท.จะประชุมร่วมกับเอกชนด้านการท่องเที่ยว เช่น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) สายการบิน เพื่อวางแนวทางการหักลดหย่อนภาษีการเดินทางช่วงปลายปี เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนไทยวางแผนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

คาดว่ามาตรการดังกล่าวจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับชุมชน และเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวในประเทศอีก 10-15%

 

อุปทานย้อนกลับป่วนอสังหา

นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ขณะนี้เห็นสัญญาณของการเกิดภาวะอุปทานย้อนกลับ (Reverse Supply) ที่ทำให้ผู้ประกอบการต้องนำสินค้ากลับมาทำตลาดใหม่แข่งกับโครงการที่เปิดตัวใหม่ เนื่องจากเวลานี้กลุ่มคนซื้อบ้านเผชิญกับปัญหาผ่อนดาวน์ คนซื้อไม่ผ่อนต่อ ผวาภาษีที่ดิน เศรษฐกิจชะลอ

 

ปิดเงียบ POLAR ล้มละลาย

ช็อก! POLAR ปิดข้อมูลบริษัท ถูกศาลล้มละลายกลางพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ก.ล.ต.เต้นจ่อเอาผิดผู้บริหารชี้มีพฤติกรรมน่าสงสัยซ้ำแล้วซ้ำอีก ด้านตลาดหุ้นสั่งแจงข้อเท็จจริงด่วน ชี้กระทบผู้ถือหุ้นเสียหาย

 

#WealthMeUp

ที่มา: ไทยรัฐ, โพสต์ทูเดย์, กรุงเทพธุรกิจ
ภาพ: somchartlee.

Related Stories

amazon anti fatigue mats