×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 11 พ.ค. 2561

1,490

 

“ลี กาชิง” มหาเศรษฐีฮ่องกง อำลาวงการธุรกิจอย่างเป็นทางการแล้ว

นายลี กาชิง มหาเศรษฐีของฮ่องกง วางมือจากอาณาจักรธุรกิจอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้  หลังจากที่ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานซีเค ฮัทชินสัน บริษัทที่ทำธุรกิจท่าเรือ ค้าปลีก โครงสร้างพื้นฐาน พลังงานและโทรคมนาคม พร้อมบอกกับกองทัพสื่อมวลชนว่า ความสามารถของคนคนเดียวไม่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นได้ ต้องอาศัยทุกคนร่วมกันทำงานและมีเป้าหมายร่วมกัน  ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กและนิตยสารฟอร์บส์ประเมินว่า เขามีทรัพย์สินกว่า 33,300 ล้านดอลลาร์หรัฐ (กว่า 1.06 ล้านล้านบาท)

 

เปิดฉากงานมันนี่เอ็กซ์โปครั้งที่ 18

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงินมันนี่เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า  การจัดงานในปีนี้มีธนาคาร บริษัทการเงิน บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง เพื่อนำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนครบวงจร พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษมาแข่งขันกันอย่างเต็มที่  โดยปีนี้คาดว่ามีผู้เข้าชมงานประมาณ 800,000 คน และมีธุรกรรมทางการเงินประมาณ 100,000 กว่าล้านบาท

 

เมเจอร์เปิดแล้วโรงหนังเด็กแห่งแรกในไทย

นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสื่อโฆษณา บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์เด็กแห่งแรกในไทยแล้ว ในศูนย์การค้าเมกา บางนา โดยใช้งบลงทุนรวมประมาณ 10 ล้านบาท โดยได้ผลิตภัณฑ์แบรนด์โคโดโม มาร่วมสนับสนุนเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ จึงใช้ชื่อโรงหนังว่า โคโดโม คิดส์ ซีนีม่า เพื่อให้ฉายหนังที่เหมาะกับกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูกอายุระหว่าง 5-12 ปี จำนวน 84 ที่นั่ง  นอกจากนี้ยังมีแผนจะขยายโรงหนังเด็กเพิ่มอีก 2-3 แห่ง ซึ่งมองทำเลในสาขาที่เป็นย่านชุมชน อย่าง รังสิต และบางใหญ่ แต่ขอดูตอบรับแห่งแรกก่อนในช่วง 3-6 เดือน

 

พฤกษาฯ เดินตามแผนเปิด 77 โครงการปีนี้

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การดำเนินงานปีนี้ยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้โดยเปิดโครงการใหม่ทั้งสิ้น 77 โครงการ มูลค่า 67,800 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 12 โครงการ บ้านเดี่ยว 21 โครงการ และทาวน์เฮาส์ 44 โครงการ  ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2561 มียอดขายรวม 12,696 ล้านบาท คิดเป็น 24% ของเป้ายอดขายรวมทั้งปีที่ 53,742 ล้านบาท และมีรายได้รวม 8,352 ล้านบาท กำไรสุทธิรวม 862 ล้านบาท

 

ลอรีอัล เข้าซื้อกิจการบริษัทเครื่องสำอางเกาหลี “สไตล์นันดะ”

ลอรีอัล กรุ๊ป ได้ซื้อหุ้น 100% ของบริษัท นันดะ จำกัด (Nanda Co., Ltd.) บริษัทเครื่องสำอางและแฟชั่นเกาหลี ที่ก่อตั้งโดยคิม โซ ฮี ที่กรุงโซล เมื่อปี 2547 ภายใต้แบรนด์เครื่องสำอาง 3CE ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจที่เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ซึ่งการได้แบรนด์เกาหลีสุดเก๋สไตล์นันดะมาร่วมกับลอรีอัล จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการสินค้าเมคอัพของกลุ่มผู้บริโภครุ่นมิลเลนเนียลในเกาหลี จีน และประเทศอื่นๆได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา :  อินโฟเควสท์, ข่าวสด,มติชน

ภาพ : Wall Street Journal

Related Stories

amazon anti fatigue mats