×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 12 ม.ค. 2561

1,826

 

วันเด็กเงินสะพัด2พันล. “หอการค้า”ปลื้มเด็กไทยรู้จักออมเพิ่มขึ้น

 

ม.หอการค้าไทยคาดวันเด็กปีนี้เงินสะพัด 2,845 ล้านบาท สะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจยังเดินเครื่องฟื้นตัวได้ไม่เต็มกำลัง คนยังระวังการใช้จ่าย ปลื้มเด็กไทยออมเงินวันละ 25 บาท จากรายได้ 93 บาท ถือว่าดีขณะที่เด็กไทยกว่า 70% ใช้มือถือเล่นเน็ตเฉลี่ยวันละ 3-5 ชม. ขณะที่เริ่มกังวลเงินบาทแข็งค่า-ขึ้นค่าแรงฉุดเศรษฐกิจฟื้น

 

กสทช.คืนความสุขคนไทยดูบอลโลก

 

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่าจากที่รัฐบาลยืนยันว่าคนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 (2561) อย่างแน่นอน ขณะนี้ กสทช.รับทราบนโยบายดังกล่าวแล้ว และพร้อมให้การสนับสนุนเงินสมทบทุนบางส่วนเพื่อให้คนไทยได้รับชมการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลกส่วนวิธีการสนับสนุนนั้นต้องรอข้อสรุปที่ชัดเจนจากรัฐบาล

 

ปรับทัพ รับกระแสจีนเที่ยวไทย ททท. จับมือซีเอ็นทีเอดึงตี๋-หมวยทัวร์เมืองรอง

 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ททท.) เปิดเผยว่า ได้หารือกับนายหวัง เสี่ยวเฟิง รองประธานสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (CNTA) โดยตั้งเป้าหมายร่วมกันในระยะ 3 ปี หรือภายในปี 2563 จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยราว 15 ล้านคนต่อปี โดยเสนอให้จีนกระจายนักท่องเที่ยวสู่เมืองรองของไทย ทั้ง 6 จังหวัดที่มีศักยภาพและมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจีน ได้แก่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี และนครศรีธรรมราช ซึ่งฝ่ายจีนยินดีให้ความร่วมมือส่งนักท่องเที่ยวจีนสู่เมืองรองของไทย หากระบบคมนาคมขนส่งปลอดภัยบริการได้มาตรฐาน และโครงสร้างพื้นฐานมีความพร้อม

 

ปี 60 แบงก์แห่ปิด 230 สาขา “บัวหลวง” สวนทางขยายเพิ่ม 11 แห่ง

 

แบงก์พาณิชย์ปิดสาขาต่อเนื่องในปี 60 กว่า 230 แห่ง ทั้งระบบเหลือสาขา 6,786 แห่ง กรุงไทยปิดสาขามากที่สุด 92 แห่ง ตามมาด้วยกสิกรไทย 82 แห่ง ขณะที่แบงก์กรุงเทพสวนกระแสเปิดเพิ่ม 11 แห่ง ผู้บริหารแจงสาขาปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมลูกค้า

 

งบโฆษณาปี 60′ แสนล้าน

นีลเส็น สรุป เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อปี 2560 มูลค่า 1.01 แสนล้าน ลดลง 6% ปีนี้ลุ้นอุตสาหกรรมกลับมาโต 10% กลุ่มรถยนต์-สื่อสาร-มือถือ แข่งเดือด คาดใช้งบโฆษณาเพิ่ม

 

#WealthMeUp

ที่มา: ไทยรัฐ, กรุงเทพธุรกิจ

ภาพ: มติชนออนไลน์

Related Stories

amazon anti fatigue mats