×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 12 มิ.ย. 6O

2,642

 

“เวอร์จิ้น” อ้าแขนรับเหยื่อ “ทรูฟิตเนส”

“เวอร์จิ้น” สบช่อง ขอยืดอกปลอบขวัญสมาชิกที่ถูกเทจาก “ทรูฟิตเนส” ให้เข้าใช้บริการแบบฟรีๆ ไม่มีข้อผูกมัดจนถึงสิ้นเดือนนี้ เชื่อที่ปิดตัวอยู่ที่การบริหารจัดการเป็นหลัก ย้ำชัดธุรกิจฟิตเนสไม่สะเทือน รายเล็กยังผุดบริการเฉพาะทางออกมาต่อเนื่อง มั่นใจสิ้นปี 60 นี้เวอร์จิ้นยังวิ่งตามแผนทั้งในแง่รายได้โต 20% และสมาชิกทะลุ 20,000 ราย

ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนเป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2560 นี้จะเปิดให้สมาชิกทรูฟิตเนสสามารถเข้าใช้บริการฟรีในทุกบริการที่เวอร์จิ้นฯ มีได้ทุก เพียงนำบัตรสมาชิกทรูฟิตเนสมายื่นที่เคาน์เตอร์ก่อนเข้าใช้บริการเท่านั้น

 

“สมคิด” เดินหน้าปรับแผนลงทุนเส้นทาง ”ไฮสปีด”

คาด จะมีการสั่งให้ปรับแผนการลงทุนเพิ่มเติม โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูง หลังตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าโครงการลงทุนโครงสร้าง พื้นฐานต่างๆ ของกระทรวงคมนาคม ในวันนี้ (12 มิ.ย.)

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นเสนอขยายโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินคืออู่ตะเภา-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง โดยเสนอขยายไปถึงจ.พระนครศรีอยุธยา ในขณะที่เตรียมเสนอใช้มาตรา 44 เร่งรัดโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เส้นทาง กรุงเทพฯ-นครราชสีมา

รัฐบาลคาดหวังว่า การพัฒนาระบบรางครั้งใหญ่ของประเทศในครั้งนี้ จะช่วยหนุน ให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะการเชื่อมโยงกับโครงการพัฒนา ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(อีอีซี

 

สถาบันอาหารชี้ผลไม้แปรรูปแนวโน้มโต

สถาบันอาหาร เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมผลไม้แปรรูปมีแนวโน้มขยายตัวจากปีก่อนกว่า 53% มีมูลค่าราว 10,910 ล้านบาท เนื่องจากผู้ประกอบการมีการนำเทคโน โลยี นวัตกรรมสมัยใหม่มาใช้ในการผลิต ขณะเดียวกันผู้บริโภคในต่างประเทศหันมานิยมบริโภคผลไม้อบแห้งเป็นขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบันไทยได้ส่งออกผลไม้อบแห้ง เป็นอันดับที่ 3 ของโลก รองจากตุรกี และสหรัฐฯ ตลาดส่งออกส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอาเซียน จีน และฮ่องกง

ด้านสถานการณ์ส่งออกผลิตภัณฑ์ผลไม้ในปี 2559 ถึง 2.8 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่า 119,630 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% โดยมีตลาดหลักได้ แก่ สหรัฐ จีน เวียดนาม และฮ่องกง

 

สินค้าชะลอใช้งบโฆษณาต.ค.ลบ 15%

ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการซื้อสื่อโฆษณาในช่วงเดือน ต.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เจ้าของสินค้าเริ่มส่งสัญญาณการใช้งบโฆษณาลดลง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวจะมีการงดกิจกรรมบันเทิง

 

หลังเลือกตั้ง “ค่าเงินปอนด์อังกฤษร่วงหนัก”

ช่วงหน้าร้อนนี้นักท่องเที่ยวอังกฤษคงเดินทางเข้ายุโรปไม่สนุกนัก เพราะต้องขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนในการแลกเงินยูโร เมื่อเทียบกับ 2 ปีก่อนหน้า หลังจากความปั่นป่วนทางการเมืองหลังเลือกตั้งทำเงินปอนด์ดิ่งเหวต่อเนื่อง ซื้อเงิน 1,000 ยูโรต้องจ่ายถึง 879 ปอนด์ จากที่เคยใช้แค่ 700 ปอนด์

การดิ่งเหวของค่าสกุลเงินปอนด์อังกฤษที่เกิดมาจากควันหลงในการเลือกตั้งทั่วไปวันศุกร์(9 มิ.ย) ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวอังกฤษที่มักนิยมไปยุโรปในช่วงหน้าร้อนของทุกปีต่างวิตกว่า นอกจากค่าเงินที่ทรุดหนักแล้ว ยังต้องกังวลถึงราคาอาหารทีมีการปรับราคาสูงขึ้น และรวมไปถึงสิ่งจำเป็นในช่วงระหว่างการเดินทาง

 

#WealthMeUp

 

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐ, โพสต์ทูเดย์, ผู้จัดการ

ภาพ: mpics.manager

Related Stories

amazon anti fatigue mats