×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 13 ก.ค. 6O

1,728

 

เชื่อมเส้นทางสถานีเตาปูนวันที่ 11 ส.ค.นี้

วันที่ 11 ส.ค.นี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเปิดให้บริการเชื่อมต่อ 1 สถานีระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่เตาปูน กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-เตาปูน ที่สถานีเตาปูน โดยขณะนี้บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (บีอีเอ็ม) ผู้ให้บริการเดินรถอยู่ระหว่างการทดสอบระบบ

 

“เยลเลน”ชี้เฟดพร้อมชะลอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เฟดพร้อมที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ

อย่างไรก็ตามประธานเฟดระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวต่อไปในช่วงหลายปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้เฟดสามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปและปรับลดงบดุลอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีนี้

ถึงแม้เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ตราบใดที่เศรษฐกิจยังคงมีการปรับตัวตามที่เฟดคาดการณ์ อย่างไรก็ดี นางเยลเลนไม่ได้ระบุแน่ชัดถึงกำหนดเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ในปีนี้ หลังจากที่ปรับขึ้นในเดือนมี.ค. และมิ.ย.

 

สมคิดสั่งลุยค้ำสินเชื่อรายย่อย

“สมคิด” ต้องการผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น โดยให้ บสย.ที่มีวงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 1 แสนล้านบาท ใช้ไป 1.67 หมื่นล้านบาท เหลือวงเงินอีก 8.33 หมื่นล้านบาท ต้องหาทางใช้วงเงินที่เหลือภายในปี 2560

ทั้งนี้ ให้ บสย.หารือร่วมกับกระทรวงการคลังในการขยายการค้ำประกันให้กับธนาคารต่างๆ รวมถึงเพิ่มสัดส่วนการรับความเสี่ยงจาก 23.75 เป็น 30%

 

ปิด 3 กองทุนเจ้าสัวเจริญ KTAM จ่ายคืน 8.1 หมื่นล.

บลจ.กรุงไทย เผย บริษัท มีมติจ่ายเงินปันผลและคืนทุนบางส่วน จากการเลิกกองทุน 3 กองอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ากว่า 81,000 ล้านบาท ประกอบด้วย ( TCIF ), ( THIF), (TRIF ) ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลและคืนทุนในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเปิดจำหน่ายกอง (KTFF158) อายุ 6 เดือนและกอง ( KTFF159) อายุ 12 เดือน มูลค่าโครงการกองทุนละ 10,000 ล้านบาท

 

ซาอุฯเล็งลดการส่งออกน้ำมัน / EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

ซาอุดิอาระเบียจะปรับลดการส่งมอบน้ำมันแก่ลูกค้าเป็นจำนวนมากกว่า 600,000 บาร์เรล/วันในเดือนส.ค. เนื่องจากมีความต้องการใช้น้ำมันในประเทศจำนวนมาก

ทั้งนี้ การส่งออกน้ำมันของซาอุดิอาระเบียจะดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในปีนี้ ที่ระดับ 6.6 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนส.ค. ขณะที่การส่งออกน้ำมันไปยังสหรัฐจะลดลงต่ำกว่าระดับ 800,000 บาร์เรล/วัน

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ สต็อกน้ำมันดิบลดลง 7.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 2.9 ล้านบาร์เรล

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ศูนย์ข่าวแปซิฟิก
ภาพ: home.co.th

Related Stories

amazon anti fatigue mats