×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 15 ก.ย. 256O

1,754

 

ซีอีโอเอเปกโหวตไทยท็อป 5 น่าลงทุน

ผลสำรวจ APEC CEO Survey 2017 ที่เผยแพร่ในการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC CEO Summit ประจำปี 2560 ที่เวียดนาม วันที่ 8-10 พ.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า ประเทศที่เป็นเป้าหมายการลงทุนจากต่างประเทศมากที่สุด ได้แก่ เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา และไทย ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นจากซีอีโอ 1,400 คนในกลุ่มประเทศความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปก

 

ครม.ลดภาษีหนุนซื้อทองผ่านTFEX

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติมาตรการภาษี เพื่อสนับสนุนการซื้อขายทองคำแท่งตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในศูนย์ซื้อขายสัญญาล่วงหน้าที่มีการรับมอบส่งมอบทองคำแท่ง โดยผู้มีเงินได้ซึ่งได้รับเงินได้ส่วนที่เกินกว่าที่ลงทุนจากการขาย (Capital Gain) ทองคำแท่งที่มีความบริสุทธิ์ 99.99% ตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ที่ทำการซื้อขายใน TFEX และยอมให้ผู้จ่ายเงินได้หักภาษี ณ ที่จ่ายในอัตรา 15% ของเงินได้ดังกล่าว ไม่ต้องนำเงินได้ดังกล่าวมารวมคำนวณเพื่อเสียภาษี

 

จ่อชงลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหารือกระทรวงการคลัง เล็งชงมาตรการลดหย่อนภาษีด้านการท่องเที่ยว โดยเตรียมเสนอ 2 แนวทาง ได้แก่ ให้นำค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวในเมืองรองตลอดปี 2561 มาลดหย่อนภาษีได้คนละ 30,000 บาท และนำค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือโลว์ซีซั่น มาหักลดหย่อนภาษีได้คนละ 50,000 บาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปได้ภายใน 1-2 เดือนนี้ เพื่อเริ่มใช้มาตรการภายในไตรมาสแรกของปี 2561

 

สิงคโปร์เล็งเชื่อมพร้อมเพย์ไทย

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (เอ็มเอเอส) เปิดเผยโครงการริเริ่มผลักดันเทคโนโลยีการเงิน (ฟินเทค) ในงานสิงคโปร์ ฟินเทค เฟสติวัล เพื่อผลักดันให้สิงคโปร์ขึ้นเป็นศูนย์กลางการเงินของโลก ว่าโครงการดังกล่าวจะรวมการเชื่อมแพลตฟอร์มการชำระเงิน “เพย์นาว” ของสิงคโปร์ กับ “พร้อมเพย์” ของไทย เพื่อเปิดทางให้ผู้ใช้ทั้งสองประเทศสามารถโอนเงินระหว่างกันโดยใช้เพียงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

 

ผู้นำสหรัฐฯ ปิดทริปเอเชีย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้จบทริปเดินทางเยือนประเทศเอเชียเป็นเวลา 12 วันแล้ว โดยได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน ในกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา กลับสหรัฐแล้ว

ทั้งนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก เนื่องจากการประชุมล่าช้ากว่ากำหนด และได้มอบหมายให้นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศ เข้าประชุมเวทีประชุมประจำปีของผู้นำจาก 16 ประเทศในเอเชียตะวันออกแทน

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, ศูนย์ข่าวแปซิฟิก, กรุงเทพธุรกิจ, เดลินิวส์
ภาพ: img.cdn2.vietnamnet.vn

Related Stories

amazon anti fatigue mats