×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 16 มี.ค. 2561

1,876

 

เปิดชื่อกองทุนรวมยอดเยี่ยมปี2560

มอร์นิ่ง สตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ได้ประกาศผู้ชนะรางวัล มอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด 2018 ซึ่งเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน โดยปี 2561 นี้ รางวัลกองทุนยอดเยี่ยม 4 รางวัล มีดังนี้ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล (แฟม) SET เพิ่มพูนปันผล ได้รับรางวัลกองทุนหุ้นขนาดใหญ่

ด้านกองทุนเปิดกรุงศรี ไดนามิค ได้รับรางวัลกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก กองทุนเปิดทหารไทย ธนไพศาล ได้รับรางวัลกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น และกองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ปันผล ได้รับรางวัลกองทุนตราสารหนี้ระยะกลางและยาว

 

รัฐฟันธงอสังหาปีนี้โตแน่8%

กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7-8% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงขาขึ้น ภาครัฐเดินหน้าพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ รวมไปถึงก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง

ขณะที่หนี้สินภาคครัวเรือนยังเป็นปัจจัยที่จะต้องพิจารณาอย่างใกล้ชิด และเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจฟื้นตัว ปัจจุบันการพัฒนาโครงการของผู้ประกอบการ อสังหาฯ ยังออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เกิดการจ้างงานทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมจำนวนมาก

สำหรับแนวโน้มตลาดบ้านหรูคาดว่าปีนี้ยอดขายจะชะลอตัวลง 30% เนื่องจากความต้องการในตลาดมีจำกัดและถูกดูดซับไปแล้วก่อนหน้านี้

 

กสิกรลุยธุรกิจบริหารมั่งคั่งจับเศรษฐีจีน

ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารรุกบริการบริหารความมั่งคั่ง หรือไพรเวทแบงก์กิ้งลูกค้าจีนที่อยู่ในไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก รองรับลูกค้าชาวจีนในไทยและคนไทยเชื้อสายจีน 10 ล้านคน เน้นให้คำปรึกษาทั้งบริหารทรัพย์สินครอบครัว การลงทุนและบริการเอกสิทธิ์ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีสินทรัพย์สูงเข้าขั้นเศรษฐีจำนวนมาก

ทั้งนี้ ธนาคารได้ให้บริการไพรเวทแบงก์กิ้งกับลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง ชาวจีนและลูกค้าที่สื่อสารด้วยภาษาจีนเป็นหลักในเมืองไทย ประมาณ 90 คน มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ประมาณ 4,000 ล้านบาท

 

บางจากลงทุน1.4หมื่นล้าน

บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นใช้ในการปรับปรุง โรงกลั่นในสัดส่วน 39% ใช้เป็นงบลงทุนขยายตลาดซึ่งมีแผนจะเปิดสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้น 80 แห่ง เปิดร้านอินทนิลเพิ่ม 200 แห่ง และเปิดร้าน SPAR เพิ่ม 30 แห่ง สัดส่วน 18% ใช้ลงทุนในธุรกิจไบโอเบส 7% และอีก 36% ส่วนการลงทุนอื่นๆ อีกซึ่งบริษัทมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ในนิคมอุตสาหกรรม ไบโอคอมเพล็กซ์ ใน จ.ฉะเชิงเทรา จะสรุปได้ปีนี้

 

เทสโก้อัดงบ 520 ล้านบาท จัดโรลแบ็คลดสูงสุด 40%

บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด หรือ เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบการตลาด 520 ล้านบาท จัดแคมเปญ โรลแบ็ค โดยนำสินค้าประเภทอาหารกว่า 1,000 รายการ ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งมาลดราคาสูงสุด 40% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค ซื้อสินค้าในราคาประหยัดขึ้น ตั้งแต่วันนี้-15 มิ.ย. 61 ในทุกสาขาราคาเท่ากันทั่วประเทศ ทั้งในสาขาขนาดใหญ่และเล็ก รวมถึงในช่องทางออนไลน์

 

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, อินโฟเควส์, เดลินิวส์
ภาพ: assitreviso.it

Related Stories

amazon anti fatigue mats