×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 18 พ.ค.2561

1,802

 

DTAC ทุ่ม 1.8 หมื่นล้าน ขยายบริการบนคลื่น 2300 MHz

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บมจ.ทีโอที และ DTAC ร่วมมือให้บริการบนคลื่นความถี่ 2300 MHz เป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยโครงข่ายและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญสู่ 5G โดย DTAC ได้วางแผนการให้บริการคลื่น 2300 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) ด้วยงบลงทุนประมาณ 1.5-1.8 หมื่นล้านบาท สำหรับการขยายสถานีฐานและเสาสัญญาณ โดย DTAC วางแผนที่จะขยายบริหารบนคลื่น 2300 MHz ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 37 จังหวัด ภายในปลายปีนี้ หลังจากเปิดให้บริการในกรุงเทพชั้นในภายในไตรมาส 2 ของปีนี้

 

ท่องเที่ยวชลบุรี โตทะลุ 2 แสนล้าน รับอีอีซี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ค่าดว่าภาพรวมการท่องเที่ยวชลบุรีในปี 2561 จะเติบโตขึ้น 5-10% จากปีก่อน มีนักท่องเที่ยวประมาณ 16 ล้านคน สร้างรายได้ 1.98 แสนล้านบาท ทั้งนี้พัทยาถือเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอีอีซี โดยกว่า 40% เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย ค่าใช้จ่ายต่อหัวอยู่ที่ 2,500 บาท/คน/วัน ขณะที่อีก 60% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ อันดับแรกคือ จีน 2.5 ล้านคน รองลงมาเป็นรัสเซีย 8 แสนคน ที่เริ่มกลับเข้ามาหลังจากหายไปในช่วงที่ค่าเงินรูเบิลรัสเซียตก

 

“วอลมาร์ต” ทุ่ม 2 หมื่นล้าน เขย่าอีคอมเมิร์ซแดนภารตะ

“วอลมาร์ต” ชิงปิดดีลซื้อกิจการ “ฟลิบคาร์ต” ไปด้วยมูลค่ารวม 20,000 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับหุ้นจำนวน 77% ของอีคอมเมิร์ซอินเดีย และสัญญาอัดฉีดเงินอีก 2,000 ล้านดอลลาร์  รวมถึงการเปิดรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนรายย่อย นับเป็นดีลซื้อกิจการมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์อินเดีย โดยดีลนี้ช่วยให้วอลมาร์ตที่มีธุรกิจค้าปลีกออฟไลน์ในอินเดียอยู่แล้วสามารถเข้าสู่เซ็กเมนต์อีคอมเมิร์ซแดนภารตได้ทันที พร้อมด้วยฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมหาศาลที่สามารถนำไปต่อยอดได้

 

เลสเตอร์เปลี่ยนใส่ “อาดิดาส” แทน “พูม่า” เริ่มฤดูกาล2018/19

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาประกาศผ่านเว็บไซด์ของสโมสรว่า ได้ตกลงเซ็นสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งกับ อาดิดาส แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาระดับโลกจากเยอรมนี เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ใช้บริการแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชื่อดังอย่าง พูม่า  ทั้งนี้ อาดิดาส จะเป็นผู้ผลิดชุดแข่งขันให้กับ จิ้งจอกสยาม ตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 เป็นต้นไป พร้อมกับจะทำการวางขายชุดแข่งใหม่ และเปิดบริการของช็อปสโมสร ในวันที่ 1 กรกฏาคม นี้

 

การขยายตัวของชนชั้นกลางในจีน-อินเดียมีผลต่อดีมานด์ทองคำ

สภาทองคำโลก (World Gold Council) เผยการขยายตัวของชนชั้นกลางในจีนและอินเดีย รวมถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจในวงกว้างมากขึ้น จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความต้องการทองคำ ขณะที่การใช้ทองคำในภาคพลังงาน เฮลท์แคร์ และเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่สถานะของทองคำจะยังคงเป็นวัตถุทางเลือกต่อไป และจะค่อยๆเปลี่ยนแปลงในอีกหลายทศวรรษข้างหน้า โดยสภาทองคำโลกได้เผยแพร่ชุดบทความที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งมีชื่อว่า “Gold 2048” โดยได้ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในอุตสาหกรรมจากทั่วโลกมาร่วมกันวิเคราะห์เกี่ยวกับทิศทางของตลาดทองคำว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรในอีก 30 ปีข้างหน้า

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา :  ข่าวสด,อินโฟเควสท์,ประชาชาติธุรกิจ

ภาพ : ข่าวสด

 

Related Stories

amazon anti fatigue mats