×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 19-O4-2O18

1,547

 

กสทช.ลงดาบ สั่ง “ทรู” เยียวยาลูกค้าข้อมูลรั่ว

กทสช.ได้ส่งหนังสือถึงบริษัท เรียล มูฟ จำกัด ผู้ให้บริการ ทรูมูฟ เอช ให้รับผิดชอบและเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อผู้ใช้บริการทั้งทางแพ่งและอาญา หลังทำข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าหลุดจำนวน 11,400 ราย พร้อมกับเร่งทำแผนสกัดข้อมูลลูกค้ารั่วและรายงานผลการดำเนินการตามคำสั่งมายัง กสทช. ทุก 15 วัน

 

ทั้งนี้ หากบริษัทเรียล มูฟ ไม่ดำเนินการตามคำสั่ง กสทช. จะใช้มาตรการบังคับทางปกครองกำหนดค่าปรับทางปกครองตามกฎหมายไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อวัน ตามมาตรา 66 แห่งพ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544

 

ซุปเปอร์เทรดเดอร์ จับมือ เอเชียซอฟท์ ผุด Social Trading

 

บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ในการออกแพลตฟอร์ม Social Trading ที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านเทคโนโลยีและบุคลากรเป็นรายแรกในประเทศไทย เบื้องต้นคาดว่าจะทดสอบผ่านระบบเทรดอัตโนมัติ (AI Trade) กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในเดือน พ.ค.นี้

 

นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังจะร่วมมือกันเพื่อเตรียมแผนระดมทุนด้วยวิธีการ ICO (Initial Coin Offering) จุดประสงค์เพื่อเป็น Utility Token สำหรับใช้ติดตามเทรดเดอร์ผู้เป็น The Master และรองรับการขยายแพลตฟอร์มไปยังต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มเปิด Pre-Sale ได้เร็ว ๆ นี้

 

สสว.จัดแคมเปญ “SME 1 BAHT”

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดทำแคมเปญ “SME 1 BAHT” เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ประกอบการ SME ภายใต้โครงการ SME ONLINE โดยวางงบประมาณเบื้องต้น 40 ล้านบาท เพื่อลดราคาสินค้า โดยจำหน่ายในราคา 1 บาท ทุกวันที่ 1 ของเดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-1 ก.ย.2561 รวมสินค้าเข้าร่วมกว่า 100,000 รายการ

 

สำหรับแคมเปญ SME 1 BAHT จะช่วยกระตุ้นให้ SME ทำการค้าบน Platform Online มากขึ้น  โดย สสว.ตั้งเป้ามีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ 50,000 ราย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้าร่วมแล้วกว่า 5,000 ราย ทั้งนี้คาดหวังว่าจะสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการในปีนี้กว่า 650 ล้านบาท จากปีก่อน 350 ล้านบาท

 

ต่างชาติทะลักเที่ยวไทย ไตรมาสแรกกว่า 10 ล้านคน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าในเดือนมีนาคม 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยจำนวน  3,497,260 คน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกมากที่สุด 2,256,798 คน รองลงมาได้แก่นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรป อเมริกา เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกกลาง และแอฟริกา

 

ทำให้ในช่วงไตรมาสแรกปี 2561 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมแล้วทั้งสิ้น 10,608,686 ขยายตัว 15.39% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา สร้างรายได้รวม 573,312.18 ล้านบาท ขยายตัว 19.01 % จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 

“หัวเว่ย” เล็งถอนตัวจากตลาดสหรัฐ หลังเกิดข้อพิพาทการค้า

หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ วางแผนที่จะถอนตัวออกจากตลาดสหรัฐ และหันไปมุ่งเน้นการให้บริการลูกค้ากลุ่มเดิม หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐใช้นโยบายกีดกันการค้า ซึ่งนำไปสู่ข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐกล่าวหาว่าหัวเว่ยเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ จากความวิตกกังวลที่ว่าจีนอาจใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องสอดแนมหน่วยงานรัฐ แม้หัวเว่ยจะยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทไม่เป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐก็ตาม

 

#WealthMeUp

 

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ,โพสต์ทูเดย์ ,อินโฟเควสท์

ภาพ : ไทยรัฐ

Related Stories

amazon anti fatigue mats