×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 1O พ.ค. 2561

1,554

 

ช้อปปี้ จับมือ ดีเอชแอลฯ จัดส่งแบบไร้รอยต่อในไทย

ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ บริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ ช้อปปี้ ผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เพิ่มช่องทางการจัดส่งที่หลากหลายให้กับผู้ใช้ช้อปปี้ในประเทศไทย โดยจะทำให้ผู้ขายบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้สามารถเลือกใช้บริการส่งสินค้าแบบ Drop-off โดยการฝากส่งสินค้าได้อย่างง่ายดายที่จุดบริการ DHL ServicePoints กว่า 500 แห่งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อจัดส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อทั่วประเทศ นอกจากนี้ ผู้ขายยังสามารถเลือกให้ ดีเอชแอล ไปรับสินค้าจากสถานประกอบการและจัดส่งถึงมือผู้ซื้อโดยตรงได้อีกด้วย

 

ธ.ค.นี้ เปิดให้บริการสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการ

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ  ซึ่งปัจจุบันงานก่อสร้างงานโครงสร้างรถไฟฟ้าสายนี้เสร็จแล้ว เหลือติดตั้งงานระบบ ซึ่งทางบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นวิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดบริการในเดือน ธ.ค.นี้ โดยจะมีการนำรถขบวนใหม่มาวิ่งทดสอบตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้

 

ปี 60 คนไทยมีหนี้เฉลี่ย 178,994 บาท/ครัวเรือน

สำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยผลการสำรวจภาวะเศรษฐกิจและสังคมของครัวเรือน ในปี 2560 พบว่าหนี้สินของครัวเรือนทั่วประเทศประมาณ 21 ล้านครัวเรือน มีหนี้สินประมาณ 10.8 ล้านครัวเรือน หรือ 50.7 % โดยมีจำนวนหนี้สินเฉลี่ย 178,994 บาทต่อครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการก่อหนี้เพื่อใช้ในครัวเรือน อยู่ที 76.9 % คือ ใช้เพื่อการอุปโภคบริโภค  ใช้ในการซื้อบ้าน/ที่ดิน และใช้ในการศึกษา

 

ธนารักษ์ดึงเอกชนลงทุนท่าเรือภูเก็ต 30 ปี

กรมธนารักษ์ได้ลงนามในสัญญาให้บริษัทภูเก็ต ดีพ ซี พอร์ต จำกัด เป็นผู้รับสิทธิลงทุนและบริหารจัดการท่าเรือภูเก็ตเป็นระยะเวลา 30 ปี เพื่อพัฒนาจากท่าเรือร้างเป็นท่าเรือสำหรับท่องเที่ยว รองรับเรือสำราญขนาดใหญ่เป็นแห่งแรกของภาคใต้ โดยเสนอค่าธรรมเนียมการจัดหาผลประโยชน์มาให้กรมฯ สูงสุดที่ 345 ล้านบาท มากกว่าเงื่อนไขที่กรมกำหนด 139 ล้านบาท และยังมีแผนลงทุนพัฒนาอีกกว่า 132 ล้านบาท

 

KBANK เปิดตัว”เวลเนสลิสซิ่ง” ปล่อยกู้ธุรกิจโรงแรม/สปาไทย

ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับบริษัท สรรพสินค้าเวลเนส จำกัด ดำเนินโครงการ “เวลเนสลิสซิ่ง” เพื่อส่งเสริมธุรกิจโรงแรมและสปาของไทย โดยธนาคารจะให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อ ในขณะที่สรรพสินค้าเวลเนสที่จะช่วยคัดกรองลูกค้าที่มีศักยภาพและประวัติการทำธุรกิจที่ดีเข้าร่วมโครงการ คาดว่าในปีนี้จะมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ไม่ต่ำกว่า 100 ราย ปล่อยสินเชื่อราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยหนุนให้การปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีของ KBANK ในปีนี้ที่ระดับ 56,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา :  ประชาชาติธุรกิจ,อินโฟเควสท์,ข่าวสด

ภาพ : ประชาชาติธุรกิจ

Related Stories

amazon anti fatigue mats