×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 2O ก.ค. 6O

1,872

 

กนง.เตือนผู้ส่งออกระวังเงินบาทแข็ง

ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) รายงานผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(ฉบับย่อ) ครั้งที่4/2560 วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจไทยว่าในภาคต่างประเทศเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าของไทยปรับดีขึ้นเล็กน้อยและยังมีแรงส่งเศรษฐกิจต่อเนื่อง

ขณะที่อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของประเทศส่วนใหญ่มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ ด้านค่าเงินบาทเทียบดอลลาร์สหรัฐฯ ปรับแข็งค่ามากกว่าสกุลเงินในภูมิภาค พร้มอตั้งข้อสังเกตควรนับรวมช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) เพื่อสะท้อนในเครื่องชี้การบริโภคอย่างแท้จริง

 

กสทช.อนุมัติคลื่นสำหรับ IoT ส่งค่างวดทีวีดิจิตอล 4 พันล้าน

คณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2560 ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.อนุมัติให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 920-925 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อรองรับเทคโนโลยีไอโอที (IoT:Internet of Things) และ เห็นชอบให้นำ(ร่าง)ประกาศ กสทช.ที่เกี่ยวกับการใช้คลื่นความถี่ ดังกล่าว จำนวน 3 ฉบับไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ

 

เงินออมจ่อไหลซื้อฟิวเจอร์ฟันด์ ชี้นักลงทุนเชื่อมั่นฝีมือรัฐ ลุ้นเศรษฐกิจโตทะลุ 3.5%

บลจ.กรุงศรีชี้เงินออมยาวเตรียมไหลเข้าซื้อกองทุนโครงสร้างพื้นฐานรัฐ แนะนักลงทุนทยอยเก็บหุ้น รับเศรษฐกิจปีหน้าโตแรง บล.โกลเบล็กคาดหุ้นสัปดาห์นี้ผันผวนตามเงินลงทุนต่างชาติ ชี้เฟดยังกดดันราคาทอง

สำหรับเศรษฐกิจไทยปี 2560 คาดว่าจะโตในระดับที่มาก กว่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ประเมินไว้ที่ระดับ 3.5% เพราะมีปัจจัยบวกจากการส่งออกที่เติบโตดี คำสั่งซื้อและแนวโน้มเศรษฐกิจของคู่ค้าสำคัญทั้งจีน ญี่ปุ่น สหรัฐและยุโรปดีขึ้นทั้งหมด จึงมองว่าส่งออกจะโตได้ดีกว่าที่หลายฝ่ายคาด

 

ธุรกิจประกันเดือดรุมขายโรคมะเร็ง

เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทประกันภัยยังคงแข่งขันให้บริการเกี่ยวกับประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงอย่างดุเดือด เนื่องจากคนไทยตื่นตัวการซื้อประกันเพื่อดูแลความเสี่ยงโรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็ง รวมถึงการดูแลรักษาสุขภาพเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยเพิ่ม

เห็นได้จากในครึ่งปีแรกเบี้ยประกันเกี่ยวกับสุขภาพและรักษาโรคร้ายมีมูลค่าถึง 50,000-60,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 10-13% สูงกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมประกันชีวิตที่โตเพียง 5%

 

ปลดกระเป๋ารถเมล์ปี 2562

บอร์ด ขสมก.ปลดกระเป๋ารถเมล์ในปี 2562 หลังจากระบบอี-ทิคเก็ตสมบูรณ์แบบ ด้าน “พิชิต” สั่งเดินหน้าประมูลรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ใหม่เพื่อแก้ไขหนี้ ขสมก.ในระยะยาว หลังพบภาระต้นทุนสูงลิ่วปีละ 4.7 พันล้านบาท

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, ไทยโพสต์, ไทยรัฐ
ภาพ: chiangraitimes

Related Stories

amazon anti fatigue mats