×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 21 ส.ค. 256O

1,546

 

ฟิวเจอร์ฟันด์ไม่ทันปีนี้ นักลงทุนรอเก้อ

คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เห็นชอบร่างสัญญาโอนและรับสิทธิโอนในรายได้ (RTA) โครงการทางพิเศษฉลองรัฐ (รามอินทรา-อาจณรงค์) และทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เพื่อโอนรายได้ในอนาคตที่ 45% ให้กับกองทุนไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ฟันด์ เป็นเวลา 30 ปีแล้ว

แต่ยังไม่สามารถดำเนินการส่งให้อัยการตรวจสอบได้ เนื่องจากทาง กทพ.ยังไม่ยอมส่ง RTA เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป ส่งผลให้การดำเนินการของไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ฟันด์ ไม่เป็นไปตามแผน โดยเฉพาะการขายหน่วยลงทุนให้ได้ภายในปีนี้

 

ไข้หวัดใหญ่ระบาด ป่วยกว่า 6.7 หมื่นคน

สธ.ชี้หวัดใหญ่ระบาด พบผู้ป่วยกว่า 6.7 หมื่นรายทั่วปท. ตายแล้ว 10 ราย กทม.ติดอันดับ 5 จว.มีผู้ป่วยสูงสุด โดยกลุ่มอายุที่พบมากที่สุด คือ 15-24 ปี รองลงมา 10-14 ปี และ 25-34 ปี ตามลำดับ

การพยากรณ์โรคและภัยสุขภาพประจำสัปดาห์นี้ คาดว่ามีโอกาสพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนในหลายพื้นที่ และมีรายงานผู้ป่วยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงนี้เป็นฤดูฝนซึ่งเป็นช่วงที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี จึงขอแนะนำประชาชนดูแลตนเอง โดย “ปิด ล้าง เลี่ยง หยุด”

 

ร้านราคาเดียวแข่งดุ ดองกีพร้อมลุยปลายปี

ร้านค้าปลีกวันไพรซ์ สเปเชียลตี้สโตร์แข่งเดือด ไดโซะ-มินิโซ ขยายสินค้าเจาะคนรุ่นใหม่ ส่งอาหารเสริมทำตลาด ดันค้าปลีกไทยคึก มัตสึโมะโตะ ซูรูฮะ หรือดองกี โฮเต เตรียมเปิดตัวโครงการเอกมัยมอลล์ปลายปีนี้

ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในไทยขณะนี้เริ่มมีแบรนด์ร้านค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าเฉพาะประเภท (Specialty Store) จากต่างประเทศเข้ามาเปิดกิจการในไทยเพิ่มขึ้น คาดธุรกิจค้าปลีกมีมูลค่า 3 ล้านล้านบาท และในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ยังมีศักยภาพเติบโต 5% จากจำนวนประชากรที่ขยายเพิ่มขึ้นจาก 65 ล้านคน เป็น 70 ล้านคน

 

สาขาของธนาคารในอนาคต

ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนปรับปรุงการให้บริการผ่านสาขาใหม่ เน้นตอบสนองความต้องการลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ เบื้องต้นมี 4 โมเดล ได้แก่ รูปแบบปกติที่มีอยู่ในปัจจุบัน และโมเดลใหม่ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย สาขาแบบเอ็กซ์เพรส อินเวสต์เมนต์ เซ็นเตอร์ และบิซิเนส เซ็นเตอร์

พร้อมแนวคิด “โมเดลชั้น 2” ใช้ประโยชน์สาขาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ล่าสุดได้ปรับปรุงชั้น 2 ของสาขาสยามสแควร์ ซอย 1 ให้เป็นแหล่งชุมนุมทางปัญญา โดยจับมือกับทีมทูฟาสต์ทูสลีป เปิดตัว TOO FAST TO SLEEP.SCB ปรับปรุงพื้นที่ 500 ตร.ม. ให้เป็นพื้นที่อ่านหนังสือของนักเรียนนักศึกษาและบุคคลทั่วไป 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าใช้จ่าย

ขณะเดียวกันได้ผลักดันให้คนรุ่นใหม่ใช้อี-เพย์เมนต์ รองรับการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด และเตรียมให้เป็นพื้นที่ทดสอบระบบชำระเงินคิวอาร์โค้ดภายใต้แซนด์บ็อกซ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป

 

“เนทันยาฮู” เตรียมพบ “ปูติน” กลางสัปดาห์นี้เพื่อหารือเรื่องซีเรีย

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล เตรียมพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เพื่อหารือเรื่องสถานการณ์ล่าสุดในซีเรีย การพบกันระหว่างผู้นำทั้งสองจะเกิดขึ้นที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ในวันพุธนี้

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูได้พบกับประธานาธิบดีปูตินทุก 2-3 เดือน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นระหว่างประเทศและในภูมิภาค เพื่อป้องกันความขัดแย้งระหว่างกองทัพอากาศอิสราเอลและกองทัพอากาศรัสเซียที่ปฏิบัติการในซีเรีย

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์,กรุงเทพธุรกิจ
ภาพ: moneychannel

Related Stories

amazon anti fatigue mats