×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 21 ก.ย. 256O

1,796

 

ชี้โอกาสทองคนซื้อบ้าน

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้บริโภค ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากขณะนี้ผู้ประกอบการมีสต๊อกที่อยู่อาศัยสะสมอยู่พอสมควร สะท้อนได้จากการที่ผู้ประกอบการเร่งแข่งกันลดราคาขายลงมา เพื่อแย่งลูกค้า

ขณะที่ธนาคารพาณิชย์เองก็ออกโปรโมชั่นดอกเบี้ยต่ำ และต่ำสุดที่เฉลี่ย 3% ต่อปี ถือว่าต่ำที่สุดในขณะนี้ และไม่คิดว่าจะต่ำไปกว่านี้ได้อีก จึงทำให้เป็นโอกาสทองของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในราคาที่เหมาะสม และดอกเบี้ยถูก

ที่สำคัญเป็นช่วงที่ภาระหนี้สินจากโครงการรถยนต์คันแรกทยอยหมดลงกว่า 300,000 คันยิ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถผ่อนชำระมากขึ้นด้วย

 

ซีพีดึงจีนผุดนิคมฯ

ซี.พี.แลนด์ บริษัท ในเครือเจริญโภคภัณฑ์เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับบริษัท กว่างซี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมารายใหญ่ติด 1 ใน 5 ของประเทศจีน เพื่อพัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมไทย-จีนบนพื้นที่ 3,000 ไร่ ของนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทเพื่อลงทุนใน อุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลให้การสนับสนุนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

 

เลื่อนแจกบัตรคนจน 7 จังหวัด

อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขอแจ้งเลื่อนการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนใน 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร จำนวน 1.3 ล้านคน ออกไปก่อน จากเดิมกำหนดแจกวันที่ 21 ก.ย. 2560 เลื่อนไปเป็นวันที่ 17 ต.ค. 2560 พร้อมกับขยายเวลาการใช้บัตรให้เพิ่มเติมเพื่อความเป็นธรรม

 

ส่งรถรุ่นใหม่กระตุ้นต่อม ดันยอดขายส.ค.โต6.8%

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศ เดือน ส.ค. 60 ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 โดยมี 67,962 คัน เพิ่มขึ้น 6.8% เนื่องจากค่ายรถยนต์ต่างเปิดขายรถยนต์รุ่นใหม่

ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจยังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยเพิ่มขึ้น ราคาสินค้าเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น และการลงทุนภาคเอกชนเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้ยอดขายในประเทศ 8 เดือน อยู่ที่ 543,120 คัน เพิ่มขึ้น 10.2%

 

EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 472.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3.5 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 5.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐฯ, เดลินิวส์
ภาพ: psc.cr

Related Stories

amazon anti fatigue mats