×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 22 ส.ค. 256O

1,584

 

เผยบริษัทในตลาดหุ้นกำไรบานฉ่ำ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทจดทะเบียน(บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ 572 บริษัท หรือ 94% จากทั้งหมด 605 บริษัท (รวมกองทุนอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ไม่รวมบริษัทในกลุ่มที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน)

ได้ทำการนำส่งผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปีนี้ พบว่า บจ.มีกำไร 445 บริษัท คิดเป็น 77.80% ของบริษัทที่นำส่งงบการเงินทั้งหมด ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดย 6 เดือนแรกปีนี้ บจ.มียอดขายรวม 5,430,488 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.09% มีกำไรขั้นต้น 1,263,050 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 516,527 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

เนื่องจากหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ฯลฯ มีผลประกอบการที่ดีขึ้น ทั้งนี้ บจ.มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 23.26% ลดลงเมื่อเทียบกับ 25.06% ของช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

เปิดศึกโมบายแบงก์กิ้งเดือด

ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ใช้งบประมาณ 4,000 ล้านบาท ยกเครื่องแพลตฟอร์มเอสซีบี อีซี่ แอพ โมบายแบงก์กิ้งใหม่ ซึ่งในงบดังกล่าวเป็นการซื้อเทคโนโลยีที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน 5 ด้าน พร้อมกับว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาแอคเซนเจอร์ เป็นผู้ติดตั้งเทคโนโลยีให้เป็นไปตามแนวคิดที่ธนาคารต้องการให้เป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง

เอสซีบี อีซี่ แอพ มีการทำธุรกรรมประมาณ 50 ล้านครั้ง/เดือน ซึ่งเติบโตก้าวกระโดดจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งมีเพียง 1 ใน 4 ของปัจจุบัน ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 1 โมบายแบงก์กิ้ง ภายในสิ้นปี 2561 โดยวางเป้าหมายขยายฐานลูกค้าที่ใช้โมบายแบงก์กิ้งจาก 4 ล้านราย เป็น 8 ล้านรายในสิ้นปีหน้า และเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 10 ล้านรายในปี 2563

 

ต่างชาติยังแห่ลงทุน คอนโดพรีเมียมไทย

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า 2 ปีที่ผ่านมาดีมานด์และกำลังซื้อของนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมา เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของไทย โดยคอนโดมิเนียมที่ได้รับความนิยมราคาจะอยู่ที่ตารางเมตรละ 1.5 แสนบาท หรือยูนิตละไม่เกิน 5 ล้านบาท ซึ่งทำเลสุขุมวิทตั้งแต่นานาถึงเอกมัยมีความต้องการมาก ขณะที่ทำเล เช่น อารีย์ พหลโยธิน ลาดพร้าว เริ่มเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติ

 

ม.รังสิตแนะ สำนักงานสลากฯ ปรับเกมเสี่ยงโชคเด็กยุคใหม่

มหาวิทยาลัยรังสิต แนะสำนักงานสลากฯ ต้องเพิ่มเกมใหม่เข้าสู่ระบบให้มากขึ้น เพราะโลกปัจจุบัน เด็กยุคใหม่จะไม่เสี่ยงโชคด้วยการซื้อลอตเตอรี่ แต่จะเสี่ยงโชค หรือเล่นการพนันผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือมากขึ้น เพราะไม่ต้องรอทุกๆ 15 วัน

ส่วนข่าวการเพิ่มจำนวนการพิมพ์จากปัจจุบัน 71 ล้านฉบับต่องวด เป็น 100 ล้านฉบับ สำนักงานสลากฯ ชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง และเรื่องการพิมพ์เลขชุด 5 ใบ ก็เป็นเพียงแนวคิด เพื่อแก้ปัญหาการรวมเลขชุด

 

อังกฤษเชื่อมั่นเจรจา “Brexit” คืบหน้า

โฆษกของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษมีความเชื่อมั่นว่าการเจรจาเงื่อนไขในการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) กำลังมีความคืบหน้าในการเข้าสู่ระยะที่ 2 เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของการเป็นหุ้นส่วนกันภายในเดือนต.ค.

โฆษกยังกล่าวว่า รัฐบาลกำลังพิจารณากรณีที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการจัดทำข้อเสนอในการแก้ไขข้อพิพาทในอนาคต หลังจากที่อังกฤษแยกตัวออกจากศาลยุติธรรมแห่งยุโรปในปี 2019

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐฯ
ภาพ: thairath

Related Stories

amazon anti fatigue mats