×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 22 ก.ย. 256O

1,641

 

ซีอีโอมีมุมมองเชิงลบเศรษฐกิจกำลังซื้อไม่ฟื้น-หนี้เรื้อรัง-ปัญหาการเมืองกดดัน

เผยผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน (CEO Survey) ถึงทิศทางเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนหลังของปี 60 คาดว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้ยังคงมีแนวโน้มดีขึ้นแต่ผู้ตอบว่าเศรษฐกิจดีขึ้นมีสัดส่วนลดลง โดยคาดว่าเศรษฐกิจจะโต 3-4% ใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของธนาคารโลกและธนาคารแห่งประเทศไทย

โดยมีการใช้จ่ายภาครัฐ และการท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจขณะที่ปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง

ความเสี่ยงสำคัญจะมาจากเศรษฐกิจและการเมืองโลกแต่การสำรวจครั้งนี้คาดว่าปัจจัยในประเทศจะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ ทั้งจากกำลังซื้อในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัวหรือฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด หนี้สินภาคครัวเรือนที่เป็นปัญหาเรื้อรังรวมทั้งเสถียรภาพการเมืองในประเทศ

 

ปลื้ม!ส่งออกส.ค.นิวไฮรอบ72เดือน”พาณิชย์”ฝันฟุ้งทั้งปีโต7%ตามแผน

พาณิชย์ เปิดเผยถึงสถิติการค้าระหว่างประเทศของไทยว่าเดือน ส.ค.60 การส่งออกมีมูลค่า 21,223.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สูงสุดในรอบ 72 เดือนนับตั้งแต่เดือน ส.ค.54 ที่มีมูลค่า 21,225 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยขยายตัวเพิ่มขึ้น 13.23% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนถือว่าขยายตัวสูงสุดในรอบ 55 เดือน

ส่งผลให้เกินดุลการค้า 2,090.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเกินดุล 61,867 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม หากหักสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับน้ำมันและทองคำออก มูลค่าการส่งออกเดือน ส.ค.60 จะขยายตัว 8.8%

 

ดัชนีนักลงทุนพุ่ง สูงสุดรอบ 7 เดือน

ผู้แทนสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนประจำเดือนก.ย. 2560 พบว่าดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 124.13 จุด เพิ่มขึ้น 19.34% จากเดือนก่อนที่อยู่ระดับปานกลางที่ 104.13 จุด อยู่ในเกณฑ์ร้อนแรงเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน

 

‘เวิร์คพอยท์’ขายหุ้นบิ๊กล็อต มูลค่าเฉียด 1,300 ล้าน ยันไม่กระทบโครงสร้างผู้บริหาร

เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อชี้แจงการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่

หลังจากนายปัญญา นิรันดร์กุล และนายประภาส ชลศรานนท์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ขายหุ้น จำนวน 16,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 3.80 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน ผ่านตลท.ที่ราคา 81 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่า 1,296 ล้านบาท

ราคาหุ้น WORK ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 82.25 บาท เปลี่ยนแปลง -1.79% มีราคาสูงสุดที่ 83.50 บาท และต่ำสุดที่ 81.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1,734 ล้านบาท

 

เกาหลีเหนือ อ้างสุนทรพจน์ ผู้นำสหรัฐ เหมือนสุนัขเห่า ไม่ให้ค่า

ปัญหาเกาหลีเหนือ นายรี ยงโฮ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือเปรียบสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่กล่าวต่อสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ว่าเหมือนสุนัขเห่า โดยไม่ให้ค่ากับคำขู่ของทรัมป์ที่ว่าสหรัฐอาจจำเป็นต้องทำลายเกาหลีเหนือให้ย่อยยับ

รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ต่อสมัชชาใหญ่ยูเอ็นในวันศุกร์นี้ การให้สัมภาษณ์สื่อดังกล่าวถือเป็นการแสดงความเห็นจากทางการเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรก

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐฯ, ศูนย์ข่าวแปซิฟิค
ภาพ: blogs.gartner

Related Stories

amazon anti fatigue mats