×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 25 เม.ย. 2561

1,706

 

ทุ่ม 5 พันล้านผุด “เซ็นทรัล วิลเลจ” ลักชัวรี่เอาท์เล็ตระดับโลก

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดตัวโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ในรูปแบบลักชูรี่เอาท์เล็ตด้วยร้านค้ากว่า 235 ร้านค้า ทั้งแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและแบรนด์ไทย ด้วยส่วนลด 35-70% ทุกวันตลอดปี พร้อมร้านอาหารและโรงแรม ผุดสาขาแรกทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิในไตรมาส 3 ปี 2562  ด้วยเงินลงทุน 5,000 ล้านบาท โดยมีพื้นที่โครงการอยู่ที่ 40,000 ตารางเมตร และเตรียมแผนขยายสาขาในประเทศอีก 2-3 แห่ง โดยได้บริษัทที่ปรึกษาเอาท์เล็ตระดับโลกมาช่วยพัฒนาโครงการนี้ ซึ่งมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเอาท์เล็ตระดับโลกในประเทศต่างๆ อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน

 

ทุเรียนไทยราคาพุ่ง! หลังขายออนไลน์ในจีน

นายสรวิศ ธานีโต โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า การเปิดตลาดส่งออกทุเรียนไปยังประเทศจีน ด้วยวิธีการซื้อขายผ่านออนไลน์ ส่งผลให้ราคาทุเรียนรับซื้อปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลดีแก่เกษตรกรผู้ผลิตทุเรียนในภาคตะวันออก โดยในปีนี้ราคาทุเรียนเหมาสวนสูงถึง 110 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นราคาที่สูงมากกว่าทุกปี ทำให้มีข้อกังวลว่าเมื่อราคาทุเรียนสูงขึ้น อาจส่งผลให้ชาวสวนเร่งตัดผลผลิต ซึ่งทำให้คุณภาพของทุเรียนลดลงนั้น จึงได้ให้กรมส่งเสริมการเกษตรและกรมวิชาการเกษตรเข้าไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

 

คสช.ไฟเขียวใช้ ม.44 ช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล

ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  มีข้อสรุปเรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 3 ประการ คืออนุญาตให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลพักชำระหนี้ได้ 3 งวด ในการชำระเงินงวดที่เหลือของปี 2561-2565 เพื่อให้ผู้ประกอบการมีกำลังเงินไว้ดำเนินธุรกิจต่อไป แต่ในระหว่างที่พักชำระหนี้จะต้องจ่ายดอกเบี้ยตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย  ที่ 1.50% ต่อปี

 

นอกจากนี้ กสทช. จะช่วยเหลือในเรื่องค่าโครงข่ายที่เปลี่ยนจากระบบอนาล็อคมาเป็นระบบดิจิทัลให้แก่ผู้ให้เช่าโครงข่าย ได้แก่ บมจ.อสมท., ช่อง 5 และไทยพีบีเอส ในอัตรา 50% เป็นเวลา 2 ปี โดยที่เหลืออีก 50% ผู้ประกอบการเป็นผู้ชำระเอง  รวมถึงอนุญาตให้โอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจทีวีดิจทัลได้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายอื่นที่สนใจได้เข้ามาดำเนินธุรกิจนี้ในอนาคต

 

กสทช.เตรียมทดลอง 5G ปลายปีนี้

พ.อ.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ กรรมการ กสทช. กล่าวในงานสัมมนา “ICO IN ACTION SEMINAR : ยุทธการก้าวสู่ ICO” ว่า กสทช. มีแผนทดลองใช้ระบบเทคโนโลยี 5G ภายในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าจะเปิดประมูล 5G ได้ในปี 2564-2565 ซึ่งจะต้องมีคลื่นความถี่อย่างน้อย 100 MHz เพื่อให้ประเทศไทยสามารถก้าวไปสู่ประเทศไทย 4.0 ได้ในอนาคต ขณะที่ในเดือน ก.ย.นี้ กสทช. ก็จะมีการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ซึ่งจะส่งผลทำให้ระบบมีเดียเรียลไทม์มากขึ้น และจะทำให้ transactions มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

ซีอีโอ “ยูไนเต็ด แอร์ไลน์” เงินเดือนลดฮวบ

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้เผชิญกับวิกฤตการณ์ด้านชื่อเสียงและการบริการในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุการณ์พนักงานของสายการบินได้ลากผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน และล่าสุดในช่วงต้นปีนี้ ได้เกิดเหตุการณ์สุนัขของผู้โดยสายตายบนเครื่องบิน เนื่องจากพนักงานต้อนรับของสายการบินบังคับให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าใส่สุนัขเก็บไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ จนทำให้สุนัขขาดใจตาย

 

วิกฤตการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ค่าตอบแทนโดยรวมในปีงบการเงิน 2560 ของนายออสการ์ มูนอซ ซีอีโอของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ลดลงสู่ระดับ 9.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นมูลค่าเพียงครึ่งหนึ่งของค่าตอบแทนที่ได้รับในปีงบการเงิน 2559

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา :  อินโฟเควสท์,ข่าวสด,แนวหน้า

ภาพ : ข่าวสด

Related Stories

amazon anti fatigue mats