×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 26 เม.ย. 2561

1,437

 

ผมไม่ได้ฆ่าเสือดำ! “เปรมชัย” บอกผู้ถือหุ้น ลั่นคุม ITD ต่อ

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ตอบคำถามระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้น ITD ถึงข้อสังเกตเรื่องคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งผู้บริหารในบริษัทจดทะเบียน หลังจากถูกจับกุมคดีล่าเสือดำในทุ่งใหญ่นเรศวรว่า ยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดในกรณีดังกล่าว และขณะนี้ยังยืนยันที่จะทำหน้าที่บริหารงานใน ITD ต่อไป

 

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าบริษัทถูกขึ้นบัญชีดำ (Blacklist) จากภาครัฐในการเข้าประมูลหรือรับงานโครงการใด ๆ หลังจากเกิดกรณีดังกล่าวนั้น นายเปรมชัย กล่าวว่า ได้โทรศัพท์สอบถามหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงลูกค้ารายใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก็ไม่พบว่ามีใครหรือหน่วยงานใดขึ้น Blacklist จะมีแต่ความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกลับมาและขอให้ตั้งใจทำงาน

 

โคเรียนแอร์ฉาวไม่หยุด “ภรรยาซีอีโอ” โดนสอบข้อหาเตะลูกน้อง

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้ได้เริ่มทำการสอบสวนกรณีของนาง อี มยอง-ฮี ภรรยาของนาย โช ยัง-โฮ หลังจากก่อนหน้านี้สื่อของเกาหลีใต้ได้รายงานว่า นางอี วัย 60 ปี อาจจะมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายคนงานหลายคนที่กำลังปรับปรุงบ้าน รวมไปถึงอาจจะมีพฤติกรรมใช้คำพูดหยาบคาย รวมถึงลงมือตบ – เตะ พนักงานในบริษัทโครเรียนแอร์ด้วย ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ว่าเป็นมาอย่างไร

 

“ทวิตเตอร์” เผยกำไร,รายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 1

บริษัท ทวิตเตอร์ อิงค์ เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาส 1  โดยบริษัทมีกำไร 16 เซนต์/หุ้น เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 12 เซนต์/หุ้น  โดยมีรายได้ที่ระดับ 655 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 608 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ใช้บริการอยู่ที่ระดับ 336 ล้านคน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 334.2 ล้านคน

 

ดีเดย์ 4 ส.ค. ประมูลคลื่น 1800

ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.มีมติอนุมัติร่างประกาศหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 45 เมกะเฮิรตซ์ โดยแบ่งเป็น 3 ใบอนุญาต ขนาดใบละ 15 เมกะเฮิรตซ์ อายุใบอนุญาต 15 ปี ราคาเริ่มต้น 37,457 ล้านบาท โดยจะจัดการประมูลในวันที่ 4 ส.ค.2561  อย่างไรก็ตาม กสทช.ให้ตัดสิทธิ บริษัท แจส โมบาย เข้าประมูลในครั้งนี้ เนื่องจากได้ทิ้งใบอนุญาตในการประมูลครั้งก่อน

 

นันยางโหมทุ่มงบ 70 ล้านบาท เปิดศึกรองเท้านักเรียน

นายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรองเท้าผ้าใบนันยาง เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมตลาดรองเท้านักเรียนปีนี้น่าจะขยายตัวได้ 3% ดีกว่าปี 2560 ที่มีอัตราการเติบโตเพียง 0-1% เท่านั้น มูลค่าอยู่ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้กำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้นตามภาพรวมเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว

 

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ จะให้ความสำคัญกับการทำตลาดรองเท้าผ้าใบสีน้ำตาลมากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่ใหญ่เพราะนักเรียนต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะใส่รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล โดยได้เตรียมงบทำตลาดไว้ 70 ล้านบาท

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา :  ไทยโพสต์ ,อินโฟเควสท์,ข่าวสด,โพสต์ทูเดย์

ภาพ : ไทยโพสต์

Related Stories

amazon anti fatigue mats