×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 27 มี.ค. 2561

1,583

 

เปิดตัว ‘จิ๊บเอ็กซ์‘ เทรดเงินดิจิทัล

บริษัท เจ.ไอ.บี. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดบริษัทจิ๊บเอ็กซ์ ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5 ล้านบาท เพื่อทำธุรกิจบริหารจัดการลงทุนและซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี รองรับการลงทุนในยุคดิจิทัล ผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น

โดยตั้งเป้าหมายช่วงแรกมีผู้ใช้ประมาณ 10,000 บัญชี เฉลี่ยบัญชีละ 50,000 บาท และหลังจากบริการเต็มรูปแบบ จะสนับสนุนให้บัญชีการซื้อขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าปีแรกรายได้จากค่าธรรมเนียมซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล 170 ล้านบาท

 

บิทคอยน์ดิ่ง7% หลังทวิตเตอร์แบนโฆษณา

ราคาบิทคอยน์ ซื้อขายเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ร่วงลง 7% ปิดตลาดต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อ 1 บิทคอยน์  หลังจากบริษัททวิตเตอร์ ประกาศว่า จะห้ามการลงโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการระดมทุนด้วยการเสนอขายโทเคนสกุลเงินดิจิทัล (ไอซีโอ)รวมทั้งการส่งเสริมการขายโทเคน และการให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กและกูเกิลประกาศห้ามการโฆษณาในลักษณะเดียวกันก่อนหน้านี้

 

แรบบิทไลน์เพย์ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ ปี 64

แรบบิทไลน์เพย์ ตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาดให้บริการระบบกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ (อี-วอลเล็ต) ในปี 2564 จากปัจจุบันติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้นำตลาด โดยช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ มีผู้ใช้บริการใหม่ลงทะเบียนเพิ่มกว่า 3 แสนราย ท่ามกลางการเติบโตของตลาดอี-วอลเล็ต ที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการจาก 3 ล้านราย เป็น 4-5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้

โดยบริษัทมีแนวทางขยายการให้บริการไปยังภาคธุรกิจบริการ ร้านอาหาร และธุรกิจท่องเที่ยว ล่าสุดร่วมมือกับสวนน้ำการ์ตูน เน็ทเวิร์ค อเมโซน สำหรับการชำระเงินผ่านแรบบิท ไลน์ เพย์ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวและครอบครัว

 

ธุรกิจไทยมองการค้าสดใส

ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยผลสำรวจบริษัทไทย 200 แห่ง พบว่า ธุรกิจในไทยส่วนใหญ่มีมุมมองเชิงบวกต่อโอกาสการขยายตัวของธุรกิจระหว่างประเทศ และคาดว่าปริมาณการค้าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ พบว่า กว่า 3 ใน 4 ของธุรกิจไทย คาดว่าการเข้าถึงสินเชื่อการค้าต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับปริมาณการค้าที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจไทยร้อยละ 34 ยังมองว่าความผันผวนด้านอัตราแลกเปลี่ยนเป็นปัจจัยท้าทายที่สุดในการเข้าถึงสินเชื่อการค้าต่างประเทศ ขณะที่ร้อยละ 24 มองว่าต้นทุนธุรกรรมที่สูง เป็นปัจจัยท้าทายที่ส่งผลรุนแรงน้อยกว่าเมื่อเทียบกับบรรดาตลาดอื่นๆ ในเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 37

 

บตท.ปล่อยกู้ดอกเบี้ยคงที่10ปี

บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เปิดเผยว่า บตท.ได้เปิดตัวสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยคงที่ 10 ปี เป็นครั้งแรกของ บตท. เพื่อให้ลูกค้าดี มีวินัยในการชำระเงินกู้มีสิทธิใช้บริการ โดยเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่พอใจมาก เพราะช่วยให้วางแผนการเงินได้ดีขึ้น ไม่ต้องกังวลกับภาระจ่ายที่อาจผันผวนขึ้นลงตามอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น เป็นการช่วยลูกค้าผ่อนจ่ายเงินที่แน่นอนตลอด 10 ปี

 

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, อินโฟเควส์, เดลินิวส์
ภาพ: brandinside.asia

Related Stories

amazon anti fatigue mats