×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 31 พ.ค. 6O

1,892

 

คลอดแล้ว! ฟิวเจอร์ฟันด์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ฟันด์) เพื่อการระดมทุนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โดยนำรายได้ 45% ของทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทราอาจณรงค์) และทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนาชลบุรี) มาระดมทุน และนำเงินที่ได้ไปลงทุนทางด่วน 2 เส้นใหม่ มูลค่า 4.4 หมื่นล้านบาท ได้แก่ ทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนองวงแหวนรอบนอกตะวันตก 3.04 หมื่นล้านบาท และ ทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ N2 มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท

นายกฯย้ำ กองทุนนี้จะต้องให้ประชาชนได้มีส่วนได้ซื้อกองทุน เพราะว่ากองทุนนี้จะมีผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากในปัจจุบัน อย่าให้ซ้ำรอยกับการแปรรูป ปตท.

 

รพ.แห่ซื้อเครื่องรักษามะเร็ง รองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

บมจ.บิสซิเนส อะไลเม้นท์ ผู้จำหน่ายและติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุนว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานจำหน่ายติดตั้งเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งให้กับโรงพยาบาลรัฐและเอกชน 8-10 โครงการ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท คาดรู้ผลภายในปี 60-61

เนื่องจากปัจจุบันโรงพยาบาลในไทยมีความต้องการใช้เครื่องฉายรังสีเพื่อรักษาโรคมะเร็งจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงพยาบาลรัฐบาล

 

“จุฬางกูร” ผงาดนกแอร์ 29%

กลุ่มจุฬางกูรฮุบ NOK ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ถือรวมเกือบ29% หลังทุ่ม 454 ล้านบาท ซื้อเพิ่มทุน 189 ล้านหุ้น เบียด THAI หล่นเป็นอันดับ 2 เหตุไม่ใช้สิทธิเพิ่มทุนเหลือสัดส่วนถือหุ้น 21% ฟากชาย ศรีวิกรม์โดดถือหุ้นอันดับ 4

ขณะที่นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NOK ปัจจุบันได้ถือหุ้น 14,653,000 หุ้น จากเดิมถือหุ้นรวม 12,653,000 หุ้น

 

ลาซาด้าเอาแน่ลงทุน ECC

ผู้บริหารลาซาด้าเตรียมเข้าหารือคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อนำเสนอแนวคิดและเจรจาสิทธิประโยชน์การลงทุนกิจการอีคอมเมิร์ซปาร์ค ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี)

ทั้งนี้ คาดว่าภายใน 2 เดือนจะได้ข้อสรุปว่าจะลงทุนในพื้นที่ใด จากนั้นจะเริ่มลงเสาเข็มได้ภายในปี 2560 เริ่มก่อสร้างปี 2561 และเปิดดำเนินการต้นปี 2562 ซึ่งระหว่างนี้นักลงทุนจะไปเจรจากับผู้รับเหมา พร้อมทำแผนออกแบบโครงการ และเจรจากับบริษัทที่จะมาร่วมธุรกิจ เช่น กิจการโลจิสติกส์ การขนส่งสินค้า

 

เพนตากอนสหรัฐฯ  ทดสอบสอยขีปนาวุธข้ามทวีปเป็นหนแรก

การทดสอบครั้งนี้ซึ่งมีขึ้นบนท้องฟ้าเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก เกิดขึ้นเพียง 2 วันหลังจากเกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้ ซึ่งพุ่งเป็นระยะทางราว 248 ไมล์(ประมาณ 400 กิโลเมตร) ก่อนตกลงภายในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่นโดยปฏิบัติการทดสอบศักยภาพของอเมริกาครั้งนี้ เป็นการตอบโต้การยิงจรวดของเกาหลีเหนือ

กองทัพระบุในถ้อยแถลงว่า  ระบบนี้มีคำสำคัญยิ่งต่อการปกป้องมาตุภูมิของเรา และการทดสอบนี้แสดงให้เห็นว่าเรามีแสนยานุภาพป้องปรามต่อภัยคุกคามที่แท้จริง

 

#WealthMeUp
ที่มา: โพสต์ทูเดย์, กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐ, ศูนย์ข่าวแปซิฟิค

ภาพ: behance.net

Related Stories

amazon anti fatigue mats