×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 31 ก.ค. 6O

1,619

 

ออสซี่จับ4 สกัดแผนบึ้มเครื่องบิน

รัฐบาลออสเตรเลียประกาศผลงานสกัดกั้นแผนก่อวินาศกรรมเครื่องบินโดยสารที่ได้แรงบันดาลใจจากอิสลามิสต์ ภายหลังตำรวจออสเตรเลียจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 4 รายได้ที่นครซิดนีย์เมื่อวันเสาร์ คาดเตรียมซุกระเบิดแสวงเครื่องบึ้มเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศ

ออสเตรเลียสามารถสกัดแผนก่อการร้ายได้ 12 ครั้งก่อนหน้านี้ และจับผู้ต้องสงสัยได้ 70 ราย.

 

คาดเงินบาทสัปดาห์นี้แกว่ง 33.20-33.60 บาท

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์เงินบาทสัปดาห์หน้า (31 ก.ค.-4 ส.ค.) โดยธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 33.20-33.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐฯ และรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีน ยูโรโซน และสหรัฐฯ

 

อสมท. เร่งขยายดิจิทัลแพลตฟอร์ม ปั้นเป็นรายได้อนาคต

บมจ.อสมท เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2560 อสมท มีการปรับธุรกิจมุ่งสู่ดิจิทัลมากขึ้น โดยนำคอนเทนต์ที่ออกอากาศผ่านสื่อวิทยุและโทรทัศน์ มาต่อยอดสู่สังคมดิจิทัลบนแพลตฟอร์มออนไลน์โดยเฉพาะเฟซบุ๊กแฟนเพจในเครือ อสมท อาทิ การถ่ายทอดสดรายการผ่านทาง Facebook live คู่ขนานไปกับการออกอากาศผ่านทางทีวีดิจิทัล

ส่งผลให้ฐานผู้ชมที่ติดตามผ่านโซเชียลมีเดียของกลุ่มธุรกิจในเครือ อสมท เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มที่เติบโตอย่างโดดเด่น ได้แก่ แฟนเพจ 9MCOT มียอดผู้ติดตาม 261,893 เติบโต 1,062% เมื่อเทียบกับเดือน ก.ค.2559

 

ลุ้นสนช.เร่งดัน “กม.วินัยการเงิน”

คลังแจง พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังจ่อเข้า สนช. ลุ้นมีผลบังคับใช้ทันการจัดทำงบประมาณปี 2562 แจงคุมด้านรายจ่าย รายได้ ลงทุนและการก่อหนี้ชัดเจน

พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังของรัฐ นอกจากจะกำหนดวินัยการดำเนินการด้านการคลังและงบประมาณ ยังกำหนดวินัยด้านรายได้ โดยกำหนดให้รัฐวิสาหกิจที่ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลต้องส่งเงินรายได้เข้าคลังไม่น้อยกว่าการเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล รวมถึงคลังสามารถกำหนดเงินนำส่งตามเห็นสมควรได้

 

ไอเดียพาณิชย์ ชู “อูเล่” โมเดลปั้น ไฮบริดโชห่วย

กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงได้หารือร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (เดปป้า), กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี), บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อหาแนวทางยกระดับร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม (โชห่วย) ในปัจจุบันหลายแสนราย ให้เป็นไฮบริดโชห่วย หรือโชห่วยที่ทำการค้าผ่านระบบออนไลน์ โดยมีแพลตฟอร์มการซื้อขายเดียวกันทั้งประเทศ เช่นเดียวกับร้านค้าปลีกออนไลน์ “อูเล่” ของจีน

แนวคิดของไฮบริดโชห่วยนั้น ดีอีจะเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม หรือเว็บไซต์การซื้อขายผ่านออนไลน์ เพื่อให้โชห่วยรวมถึงร้านค้าชุมชนของกองทุนหมู่บ้านเข้ามาเป็นสมาชิก แล้วเปิดขายสินค้าทางออนไลน์

 

#WealthMeUp

ที่มา: ไทยโพสท์, กรุงเทพธุรกิจ ,ผู้จัดการ
ภาพ: thaipost

Related Stories

amazon anti fatigue mats