×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 4 พ.ค. 2561

1,897

 

ฮือฮา!ซีพี เปิดรับจองทุเรียนลูกละ 11,000 บาท

เว็บไซต์ 24 catalog.com ในเครือซีพี เปิดรับสั่งจองทุเรียน”พันธุ์กบชายน้ำ” โดยระบุว่าเป็นทุเรียนพันธุ์หายาก เก็บจากต้นที่มีอายุกว่า 100 ปี ปลูกที่จ.ปราจีนบุรี สนนราคามี 2 แบบ 1.จำนวน1ลูก ราคา11,000บาท น้ำหนักไม่รวมกล่องประมาณ 1.5-2.0 กิโลกรัม 2.จำนวน 2-3 ลูก ราคา 32,000 บาท น้ำหนักไม่รวมกล่องประมาณ 4.5-6.0 กิโลกรัม เปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 8-18 พฤษภาคม 2561 ระยะเวลาการส่งสินค้า 25 พฤษภาคม เป็นต้นไป โดยให้จองผ่าน call center 24 shopping พร้อมจัดส่งสินค้าฟรีตามที่อยู่ของลูกค้า

 

50 เศรษฐีไทย ทรัพย์สินรวม 5 ล้านล้าน

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพ.ค. ประกาศรายชื่อ 50 อภิมหาเศรษฐีไทยประจำปี 2561 โดยพบว่าปีนี้มูลค่าทรัพย์สินรวมของอภิมหาเศรษฐีไทยทะลุหลัก 5 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นหนึ่งในสามจากปีที่ผ่านมา โดยตระกูล”เจียรวนนท์” แห่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ รั้งแชมป์ 4 ปีซ้อน ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 9.37 แสนล้านบาท  ตามด้วยครอบครัว “จิราธิวัฒน์” เครือเซ็นทรัล มีทรัพย์สิน 6.62 แสนล้านบาท   ขณะที่ “เฉลิม อยู่วิทยา” กลุ่มกระทิงแดงอยู่อันดับ 3 มีทรัพย์สินรวม 6.56 แสนล้านบาท

 

นอกจากนี้ ยังมีมหาเศรษฐีหน้าใหม่อย่าง นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ติดอันดับ 7

 

คนเลี้ยงหมูอ่วม เจ๊งหมื่นล้าน

นายวันชัย อัศวพันธุ์นิมิต กรรมการสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากภาวะราคาหมูตกต่ำสะสมมากว่า 10 เดือน นับตั้งแต่ช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา ทำให้มีเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูที่ไม่สามารถแบกรับภาระขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง ต้องเลิกเลี้ยงไปแล้วประมาณ 20% จากจำนวนเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูทั้งประเทศรวม 195,000 ราย ทำให้สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของเกษตรกรทั่วประเทศ ต้องประกาศปรับขึ้นราคาขายหมูหน้าฟาร์มประจำสัปดาห์เพื่อสะท้อนต้นทุนการผลิต

 

รัฐเดินหน้าพัฒนา Eco Industrial Town

นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้ผลักดันนโยบายการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Industrial Town) ใน  5 มิติ  ประกอบด้วย มิติด้านกายภาพ  เศรษฐกิจ  สิ่งแวดล้อม สังคม และมิติการบริหารจัดการ  โดยจะเร่งยกระดับโรงงานอุตสาหกรรมที่ยังไม่ได้เข้าร่วมการพัฒนาให้ได้ซีเอสอาร์ เพิ่มขึ้นอย่างน้อย1500 โรงงาน ภายในปี2561 – 2562 พร้อมทั้งส่งเสริมการจัดการด้านวัสดุและพลังงานของโรงงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยังจะเร่งยกระดับพื้นที่เมืองอุตสาหกรรมเพื่มเติมอีกใน 8 จังหวัด 10 พื้นที่ให้ผ่านเกณฑ์การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

 

ตลท.ถอดหุ้น RICH ออกจากการคำนวณดัชนี SET

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะไม่นำมารวมในการคำนวณดัชนี ได้แก่ บมจ. ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (RICH) มีผลตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.61 เนื่องจากหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกสั่งพักการซื้อขายนานกว่า 1 ปี จะไม่ถูกนำมารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ (SET Index)

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา :  ประชาชาติธุรกิจ,ข่าวสด,อินโฟเควสท์

Related Stories

amazon anti fatigue mats