×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 8 พ.ค. 2561

1,574

 

“บิ๊กตู่”พอใจความพร้อมสนามแข่งรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยได้เยี่ยมชมห้องควบคุมการแข่งขัน หรือเรซคอนโทรลที่ทันสมัยที่สุดในโลก รวมถึงส่วนต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต่อการจัดการแข่งขัน

โดยนายกรัฐมนตรีมีความพึงพอใจในศักยภาพและการเตรียมความพร้อมที่มีมาตรฐาน ซึ่งจะเป็นการสร้างชื่อเสียงและเม็ดเงินเข้าประเทศ นอกจากนี้ยังช่วยกระจายรายได้ให้ประชาชน และยังเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ของไทยให้คนทั่วโลกได้เห็นศักยภาพและความพร้อมในการเป็นเมืองท่องเที่ยวด้านกีฬาอีกด้วย

 

“เนสท์เล่” ปิดดีลจำหน่ายสินค้า “สตาร์บัคส์” ทั่วโลก

เนสท์เล่ ซึ่งเป็นบริษัทด้านโภชนาการและสุขภาพชั้นนำของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศข้อตกลงในการจะได้รับสิทธิ์เป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของสตาร์บัคส์ทั่วโลก ซึ่งดีลดังกล่าวมีมูลค่า 7,150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยความร่วมมือครั้งนี้ ทางเนสท์เล่จะได้สิทธิ์พัฒนาสินค้ากาแฟและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้แบรนด์สตาร์บัคส์ทั่วโลก แต่ไม่นับรวมสินค้ากาแฟบรรจุขวดสำเร็จรูปพร้อมดื่ม หรือ Ready to Drink และจะสามารถวางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวได้เฉพาะนอกร้านสตาร์บัคส์เท่านั้น นอกจากนี้ พนักงานจากสตาร์บัคส์จำนวน 500 คน จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเนสท์เล่ เพื่อขยายธุรกิจและเดินหน้าพัฒนาสินค้ากาแฟร่วมกัน

 

คาดเริ่มขายหวยชุดงวดแรก 16 ก.ค.นี้

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ จะเดินสายรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ เกี่ยวกับนโยบายการจำหน่ายสลากรวมชุดเองของสำนักงานสลากฯ โดยจากการเปิดรับฟังความคิดเห็นเบื้องต้นผ่านระบบออนไลน์ และจดหมายเปิดผนึกพบว่าประมาณ 70% สนับสนุนให้มีการรวมชุดจำหน่าย ซึ่งหลังจากรับฟังความคิดเห็นเสร็จสิ้นแล้ว จะสรุปรายละเอียดเสนอให้คณะกรรมการสลากฯ พิจารณาภายในเดือน มิ.ย. นี้ โดยคาดว่าจะสามารถจัดจำหน่ายสลากรวมชุดได้เร็วที่สุดภายในวันที่ 16 ก.ค. 2561

 

COM7 ผนึก KBANK รุกขยายสาขา

บมจ.คอมเซเว่น (COM7) ประกาศความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย (KBank) เป็นพันธมิตรสำคัญในการขยายสาขาร่วมกันในร้านบานาน่า นับเป็นโมเดลนำร่องร้านค้าปลีกไอทีรายแรกที่มีการให้บริการธุรกรรมทางการเงินในสาขาเดียวกัน ถือเป็นโฉมใหม่ของการให้บริการธุรกิจค้าปลีกและการเงินที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลของลูกค้าในปัจจุบัน

โดยนำร่องเปิดสาขาแรกร่วมกันแล้ว ที่ร้านบานาน่า สาขา จ.ยโสธร และตั้งเป้ามีสาขาร่วมกัน 20 สาขา ในพื้นที่ต่างจังหวัดรอบนอกที่มีศักยภาพ โดยในสิ้นปี 2561 นี้ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้รวม 3 แห่ง ที่ยโสธร ชัยภูมิ และชลบุรี

 

รับมรดกแล้วอย่าเพิ่งมั่นใจ! แนะส่งตรวจอัญมณีเก๊ ที่ GIT ก่อน

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GITเตือนคนไทยอย่าเพิ่งมั่นใจมรดกตกทอดเป็นของแท้ ชวนนำอัญมณีและเครื่องประดับมาตรวจสอบก่อน หลังพบการซื้อเครื่องประดับในอดีต ซื้อด้วยความเชื่อถือและเชื่อตามคำบอกเล่าของผู้ขาย แต่อาจเป็นอัญมณีสังเคราะห์หรือเลียนแบบก็ได้ แนะส่งมาตรวจเพื่อเช็คให้ชัวร์ และขอใบรับรองการันตีคุณภาพก่อนส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างมั่นใจ

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ,อินโฟเควสท์
ภาพ : โพสต์ทูเดย์

Related Stories

amazon anti fatigue mats