×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

คาถาเศรษฐี หาเก่ง ใช้ดี ให้เป็น

5,354

 

ถ้าพูดถึงคำว่า “รวย” ใครๆก็อยากรวย มีเงิน มีทองใช้ไม่ขาดมือกันทั้งนั้น ดูได้จากทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน คนไทยต่างรอลุ้นผลสลากกินแบ่งรัฐบาลกันอย่างใจจดใจจ่อ ใครถูกรางวัลก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าไม่ถูก ก็ไปรอลุ้นใหม่งวดหน้า แต่ระหว่างรอบางคนก็ไปวิงวอนขอเลขจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากต้นไม้บ้าง บ่อน้ำบ้าง หรือแม้แต่อาจารย์สำนักใบ้เลขเด็ดชื่อดัง สุดแท้แต่ความเชื่อส่วนบุคคล แต่เรื่องนี้จึงทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า จะมีวิธีใดบ้างไหมที่คนไทยจะ “รวยและสุข” มากขึ้น โดยไม่ต้องง้อและรอลุ้นโชค ด้วยการเสี่ยงแบบเดินหลับตาในห้องมืดที่มีโอกาสพบทางออกเพียง 1 ในล้าน

 

วันนี้ Wealth Me Up ขอนำเสนอคาถาเศรษฐี ที่ถ้าใครท่องได้ขึ้นใจและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันแล้วล่ะก็ รับรองอนาคต “เศรษฐี” ที่แปลว่า ผู้ประเสริฐ คงรออยู่ไม่ไกล

 

1.หาเก่ง:

ก่อนอื่นเลยคุณต้องลองสำรวจแหล่งที่มารายได้ในปัจจุบันก่อนว่ามีกี่ทางและมาจากทางไหนบ้าง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รอเงินเดือนออกแต่เพียงอย่างเดียว บอกเลย “รวยยาก” นั่นเพราะเท่ากับคุณมีแหล่งรายได้ทางเดียวและค่าใช้จ่ายในชีวิตมีแต่จะเพิ่มขึ้น ทางที่ดีกว่านั้นคือ คุณลองมองหางานที่คุณชอบ ถนัด และทำได้ดีในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือหลังเลิกงาน เช่น ขายของออนไลน์ หรือรับงานฟรีแลนซ์

 

2.ใช้ดี:

ส่วนเงินที่หามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงก็ต้องใช้ให้ดี คือก่อนจะซื้ออะไร ให้ถามคำถามในใจไว้เสมอเลยว่า สิ่งนั้นมันคุ้มค่าเงินไหม โดยคุ้มไม่คุ้มให้ดูจาก ประโยชน์ที่คุณได้รับจากสิ่งนั้น และราคากับประโยชน์ที่ได้รับมันสมเหตุสมผลหรือเปล่า เช่น ถ้าอยากนั่งกินกาแฟร้านดังทุกวัน แต่ได้เงินเดือนหมื่นห้า คุณคงต้องคิดก่อนว่า คุณจ่ายไหวไหม ถ้าไม่ไหว คุณต้องคิดถึงทางเลือกอื่นที่ทำให้ได้กินกาแฟในคุณภาพและรสชาติใกล้เคียงกันแต่ราคาถูกกว่าและถ้าคุณคิดออก และลงมือทำทันที นอกจากคุณจะได้ของดี แถมเงินในกระเป๋ายังเหลืออีกด้วย

 

3.ให้เป็น:

ว่ากันว่า “ถ้ารู้จักให้ ใจจะเป็นสุข” เพราะความสุขของคนเราไม่ได้เกิดจากการได้มาแต่เพียงเท่านั้น หากแต่ยังได้มาจากการรู้จักให้ เสียสละ แบ่งปันในส่วนที่เรามีให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสหรือเดือดร้อนตามกำลังที่มี โดยพื้นฐาน คนไทยเป็นคนจิตใจดีมีเมตตาอยู่แล้ว ถ้าช่วยได้ ก็พร้อมช่วยเต็มที่ แต่การช่วยนั้น ควรพิจารณาความเหมาะสมทั้งผู้ที่มาขอความช่วยเหลือและกำลังทรัพย์ของตัวเองให้ดี เพื่อให้ “การให้” นั้นเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

 

#WealthMeUp

 

กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

Related Stories

amazon anti fatigue mats