×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

ลักษณะของ "ทีม" ที่ดี

40,331

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

การทำงานเป็นทีม หมายถึง การร่วมกันทำงานของสมาชิกที่มากกว่า 1 คน โดยที่สมาชิกทุกคนนั้นจะต้องมีเป้าหมายเดียวกันจะทำอะไรแล้วทุกคนต้องยอมรับร่วมกัน และมีการวางแผนการทำงานร่วมกัน

 

การทำงานเป็นทีมมีความสำคัญในทุกองค์กร และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของการบริหารงาน รวมถึงมีบทบาทสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือของกลุ่มสมาชิกเป็นอย่างดี และนี่คือลักษณะของทีมที่ดี 4 ประการ

 

1.มีปฏิสัมพันธ์เป็นเครือข่าย

หมายถึง สมาชิกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ที่มีความเกี่ยวข้องกันในกิจการของกลุ่ม หรือ ทีม ตระหนักในความสำคัญของกันและกัน แสดงออกซึ่งการยอมรับ การให้เกียรติกัน สำหรับกลุ่มขนาดใหญ่มักมีปฏิสัมพันธ์กันเป็นเครือข่ายมากกว่าการติดต่อกันตัวต่อตัว

 

2.มีเป้าหมายร่วมกัน

หมายถึง สมาชิกกลุ่มมีส่วนกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมร่วมกันของทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจุดประสงค์ของสมาชิกในทีมสอดคล้องกับเป้าหมายองค์กร ก็จะนำมาซึ่งความสำเร็จของการทำงานได้ง่าย

 

3.มีโครงสร้างทีม

หมายถึง ระบบพฤติกรรม ซึ่งเป็นแบบแผนเฉพาะกลุ่ม ที่สมาชิกต้องปฏิบัติตามกฏ อาจจะเป็นกลุ่มแบบทางการ (Formal Group) หรือกลุ่มแบบไม่เป็นทางการ (Informal Group) ก็ได้ แต่สมาชิกทุกคนในทีมต้องยอมรับและปฏิบัติตาม

 

4.บทบาทต่างกัน แต่ความรู้สึกร่วมกัน

หมายถึง การรักษาบทบาทที่มั่นคง โดยในแต่ละทีมจะมีความแตกต่างกันตามลักษณะ ความรู้ความสามารถของสมาชิก ดังนั้นทีมที่ดีต้องจัดแบ่งบทบาทและหน้าที่ ความรับผิดชอบ กระจายงานกันตามความรู้ ความสามารถ และความถนัด แต่จะต้องเกิดความรู้สึกร่วมกันในเป้าหมายใหญ่ แม้บทบาทจะต่างกันก็ตาม

 

ที่มา : local.moi.go.th

 

#WealthMeUp

 

Related Stories

amazon anti fatigue mats