×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

สมการ งานที่ “ใช่”

6,697

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

เชื่อแน่ว่า คนในวัยทำงานส่วนใหญ่คงอยากจะมีโอกาสได้ทำงานที่ “ใช่” ในแบบที่ตัวเองต้องการ นั่นเพราะ คนเราต้องใช้เวลาไปกับการทำงานกว่าครึ่งชีวิต การได้ทำงานที่ “ใช่” จึงถือเป็นหนึ่งในความสุขที่สำคัญในชีวิต

 

วันนี้ Wealth cbd products Up มีวิธีค้นหางานที่ “ใช่” ในแบบฉบับไซส์มินิมาฝากกัน

 

1.คุณต้องรู้ว่า..งานอะไรที่คุณ ชอบ

โดยงานที่ชอบนี้ต้องเป็นสิ่งที่คุณทำได้โดยไม่รู้สึกว่ามันเป็นงาน ทำได้ทั้งวันไม่มีเหนื่อย ไม่มีบ่น และอยากจะทำอีก ทำอีก และทำอีก

 

2.คุณต้องรู้ว่า..งานอะไรที่คุณ ถนัด

สิ่งใดที่คุณทำได้ดีและมีความชำนาญมากกว่าคนอื่น อาจจะตรงกับสิ่งที่คุณเรียนมาหรือไม่ก็ได้ แต่ถ้าคุณมีโอกาสได้โชว์ผลงานเมื่อไร หลายคนต้องร้อง “ว้าว” กับสิ่งที่คุณทำ

 

3.คุณต้องรู้ว่า..งานอะไรที่โลกต้องการ

ในแต่ละยุคสมัย สังคมมีสิ่งที่ต้องการจากเราไม่เหมือนกัน ยุคหนึ่ง “กัปตันเรือ” อาจเป็นอาชีพที่มีผู้ต้องการมากที่สุดในสมัยที่ผู้คนยังนิยมเดินทางโดยเรือ แต่สมัยนี้โลกกลับต้องการ “โปรแกรมเมอร์” ที่สามารถเขียนแอพลิเคชั่นแผนที่เพื่อนำทางผู้คนไปถึงจุดหมายได้แม่นยำขึ้น และเมื่อสิ่งใดเป็นที่ต้องการของโลกแล้ว สิ่งนั้นย่อมให้ผลตอบแทนกับคุณได้มากเป็นเงาตามตัว

 

ทีนี้คุณลองวาดวงกลม 3 วง และเขียนสิ่งที่คุณ “ชอบ”, “ถนัด” รวมทั้งสิ่งที่ “โลกต้องการ” ลงไป

 

ถ้าสิ่งใดที่สามารถรวมอยู่ในวงกลมทั้ง 3 ช่องได้ สิ่งนั้นจะถือว่าเป็นงานที่ “ใช่” สำหรับคุณ เพราะเป็นสิ่งที่คุณชอบและทำได้ดี รวมทั้งโลกก็ต้องการสิ่งนั้นจากคุณด้วย

 

แต่ถ้าคุณยังหาสิ่งที่ลงตัวทั้ง 3 ช่องไม่ได้ แต่ถ้าคุณพบว่ามีสิ่งที่คุณ “ชอบ” + “ถนัด” นั่นเท่ากับว่า คุณมีงานอดิเรก ที่คุณทำได้ดีกว่าคนอื่น ส่วนคุณจะนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มรายได้ได้หรือไม่ คงต้องหาตลาดที่ต้องการสิ่งนั้นให้เจอ

 

ส่วนถ้าคุณพบว่ามีสิ่งที่คุณ “ชอบ” + “โลกต้องการ” พอดี แต่คุณอาจจะยังไม่มีความชำนาญมากนัก อย่างนี้คุณต้องหาทางเรียนรู้ ฝึกฝน ให้มีทักษะเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันขึ้นมาและลูกค้าก็จะหันมาสนใจสิ่งที่คุณทำมากกว่าคนอื่น

 

และถ้าคุณมีสิ่งที่ “ถนัด” + “โลกต้องการ” เพียงแต่ยังไม่ชอบทำสิ่งนั้นมากนัก คุณอาจลองมองหาแง่มุมหรือช่องทางที่จะเพิ่มความสนุกหรือความสุขในแบบฉบับของตัวเองดู เพื่อให้คุณ..รักในสิ่งที่ทำด้วย (Love what you do)

 

#WealthMeUp

 

Related Stories

amazon anti fatigue mats