×

Wealth Me Up ให้เงินทำงาน

เก็บของขาย ได้ 2 เด้ง

33,058

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

อย่าปล่อยให้บ้านแสนรักกลายเป็นที่เก็บของที่เลิกใช้แล้ว แต่อย่าทิ้งของทุกอย่างลงถังขยะไปเฉยๆ เพราะคิดว่าหมดประโยชน์ ทั้งที่จริงแล้ว ทุกอย่างมี “ราคา” ทั้งนั้น

 

อย่างเช่น  “กระดาษ” ขายเป็นขยะรีไซเคิลได้ แต่มีจุดอ่อนคือหากปนเปื้อนกับขยะอื่นๆ จะไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ กลุ่มกระดาษนี้มีตั้งแต่สมุด กระดาษคอมพิวเตอร์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร หนังสือทั่วไป ไปจนถึงกระดาษกล่องต่างๆ  ราคารับซื้อเริ่มตั้งแต่ 0.25 -7.90 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งชนิดที่ขายได้ราคาดี ได้แก่ กระดาษสมุด กระดาษคอมพิวเตอร์ กระดาษขาว-ดำ และกระดาษหนังสือพิมพ์

 

ภาชนะบรรจุอาหารเครื่องดื่มเป็นอีกอย่างที่คนเราใช้กันมากในชีวิตประจำวัน กินเสร็จก็ทิ้ง เป็นสิ่งที่หลายคนทำเป็นประจำกับบรรดาขวดน้ำ ขวดเครื่องดื่มต่างๆ ซึ่งบางครั้งหากเก็บรวบรวมให้ดี ของทิ้งเหล่านี้ก็เปลี่ยนเป็นเงินได้ไม่ใช่น้อย

 

บรรดา “แก้ว” เป็นขยะที่ไม่ย่อยสลาย แต่เอาไปรีไซเคิลได้ เช่น ขวดน้ำอัดลม ขวดน้ำเปล่า ขวดเหล้า ขวดเบียร์ ขวดโซดา ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง รวมถึงขวดเครื่องปรุงรสต่างๆ ขวดเหล่านี้ขายได้ราคาประมาณ 0.30-20 บาทต่อกิโลกรัม ที่ขายได้ราคาดีที่สุดคือ ขวดเบียร์ โดยทั่วไปโรงงานจะเอาขวดแก้วไปล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ก่อนเอามาใช้ใหม่อย่างน้อย 30 ครั้ง และขวดแก้วจะขายได้ราคาดีกว่าเศษแก้ว

 

ส่วน “พลาสติก” ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นวัสดุใช้เวลาย่อยสลายนานมาก เช่น ขวดน้ำหลากหลายขนาด ก็เหมาะกับการขายเพื่อนำไปรีไซเคิล ราคารับซื้อขวดพลาสติกก็แบ่งไปตามประเภททั้งแบบใส แบบขุ่น แบบมีสี ตั้งแต่ 1-15 บาทต่อกิโลกรัม ขวดน้ำ PET แบบใสจะขายได้ราคาดีกว่าขวดน้ำ PET สี และขวดน้ำขาวขุ่นจะขายได้ราคาดีที่สุด คือประมาณ 15 บาทต่อกิโลกรัม

 

พูดถึงขวดแก้วและขวดพลาสติกแล้ว ก็ต้องไม่ลืมกลุ่ม “กระป๋องอะลูมิเนียม” เช่น กระป๋องเครื่องดื่มต่างๆ ที่มีราคาสูงถึง 37 บาทต่อกิโลกรัม

 

นี่เป็นเพียงส่วนน้อยของบรรดา “ขยะ (รีไซเคิล)” ที่หลายคนเลือกจะทิ้งแบบไม่ไยดี  และถ้าคิดดีๆ ก็ยังมีของเหลือทิ้ง เหลือใช้ เหลือเก็บอีกมากในบ้านที่นำไปบริจาค หรือจะขายแลกเงินก็ได้

 

เก็บของ (ขาย) แบบนี้ มีได้ 2 เด้ง ทั้งจัดระเบียบบ้านให้น่าอยู่ แถมได้เงินติดไม้ติดมือกลับไปอีกต่างหาก

 

 

#WealthMeUp

Related Stories

amazon anti fatigue mats