×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

เรียน “รวย” จากมหาเศรษฐี

7,608

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

“ความคิด” เปลี่ยนชีวิตของคนเราได้ อยากจะรวยบ้าง ลองเรียนลัดจาก 4 แนวคิดของคนรวย ที่ทำให้พวกเขารวยเอ๊า รวยเอา

 

คิดเหมือนแฮกเกอร์

“Mark Zuckerberg” แห่ง Facebook บอกว่าความสำเร็จของเขาเกิดจากความพร้อมที่จะเสี่ยงและต้องการสร้างสรรค์สิ่งที่เปลี่ยนโลกได้ เขาเชื่อมั่นในกลยุทธ์ธุรกิจที่เรียกว่า “วิถีของแฮกเกอร์” หรือ The Hacker Way ที่บอกว่าการทำอะไรซักอย่างให้สำเร็จเกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและทำซ้ำแล้วซ้ำอีก เหมือนกับที่บรรดาแฮกเกอร์เชื่อว่า ทุกอย่างดีขึ้นได้เสมอ และไม่มีอะไรเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย

 

โฟกัสกับการพัฒนา

“Bill Gates” ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ไม่ได้เป็นแค่มหาเศรษฐีเท่านั้น แต่ยังเป็นคนที่ฉลาดสุดๆ คนหนึ่งและเป็นนักคิดตัวยง ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะรวยแล้วรวยอีก เขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มากๆ

 

Gates เคยบอกว่า คนอาจมองว่าการพัฒนาคือโปรเจ็กต์ที่มอบอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งให้คนอื่น และไม่ได้เกิดผลลัพธ์อะไรมากนัก ซึ่งถ้าคิดแบบนั้นก็มีเหตุผลเหมือนกัน แต่หากโฟกัสแค่นั้น ก็ต้องบอกด้วยว่า การร่วมลงทุน (venture capital) เป็นเรื่องโง่ๆ แต่ต้องยอมรับว่า ถ้าเกิดสำเร็จขึ้นมาก็หมายถึงว่าได้ร่วมทุนในธุรกิจที่อาจกลายเป็น Google หรืออะไรทำนองนั้นเลย

 

คิดถึงระยะยาว

มีคนไม่น้อยที่อยากประสบความสำเร็จหรือรวยเร็วๆ เพราะมองแต่ความสำเร็จของคนอื่นโดยไม่เคยมองว่า พวกเขาต้องฝ่าฟันอะไรมาบ้างกว่าจะถึงจุดนั้นได้

 

“Warren Buffett” ที่รวยด้วยตัวเองแท้ๆ เป็นคนที่เชื่อเรื่องกลยุทธ์การลงทุนระยะยาว เขาบอกว่า การลงทุนให้สำเร็จต้องอาศัยเวลา วินัย และความอดทน ไม่ว่าจะพยายามหรือเก่งกาจมากขนาดไหน บางอย่างก็ต้องใช้เวลาทั้งนั้น โดยยกตัวอย่างว่า คงไม่มีใครมีลูกคนนึงได้ภายในเวลาเดือนเดียว แม้จะทำให้ผู้หญิง 9 คนท้องก็ตาม

 

เรียนรู้จากความล้มเหลว

เจ้าของอาณาจักรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเม็กซิโก และมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลก “Carlos Slim” ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานกว่าจะมายิ่งใหญ่ในทุกวันนี้ เขาเคยแนะนำผู้ฟังปาฐกถาที่ American University of Beirut ว่า เมื่อคนเราเผชิญหน้ากับปัญหา มันก็จะหายไป ดังนั้นจงเรียนรู้จากความล้มเหลวและปล่อยให้ความสำเร็จเป็นแรงกระตุ้นเงียบๆ

 

นี่คือหลักคิดที่ผลักดันให้คนเหล่านี้กลายเป็นมหาเศรษฐี ลองทำดู ไม่แน่ เศรษฐีหน้าใหม่คนต่อไป อาจเป็นคุณก็ได้

 

#WealthMeUp

Related Stories

amazon anti fatigue mats