×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

เหตุผล ทำคน “เบื่องาน”

29,799

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

ผู้เขียนมีเพื่อนคนหนึ่งมาบ่นให้ฟังแทบทุกวันว่า “เบื่องาน” ประจำที่ทำอยู่มากถึงมากที่สุด บ่นมาแบบนี้มาจะครึ่งปีแล้ว จนตอนนี้เข้าสู่ปี 2562 เพื่อนคนนี้ก็ยังทำงานอยู่ที่เดิม ไม่ได้ย้ายแผนก หรือลาออกไปทำงานที่อื่น อาจเป็นเพราะภาวะจำทน หรือกำลังหางานที่ใช่สำหรับตัวเองอยู่  

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้มนุษย์เงินเดือน “เบื่องาน” ก็มีมากมาย แต่ก็คงจะหนีไม่พ้นประเด็นเหล่านี้  

 

เพื่อนร่วมงานไม่ดี

มนุษย์เงินเดือนหลายคนอาจจะคุ้นชินกับประโยคนี้ “เหนื่อยกับงานยังพอทน เหนื่อยกับคน ไม่รู้จะทนทำไม” โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงานบางคนที่ดีแต่พูด ทำตัวเด่นกับเจ้านาย แต่กลับไร้ความรับผิดชอบ ทิ้งงานให้คนอื่นทำตลอด    

 

มีเจ้านายที่สุดจะทน

เจ้านายคือผู้ที่มีอิทธิพลต่อการทำงานของลูกน้องอย่างมาก ใครมีเจ้านายดีก็เหมือนถูกหวย แต่ถ้าเจอเจ้านายไร้เหตุผล ขี้จุกจิก รักลูกน้องไม่เท่ากัน หรือลำเอียง ชอบคนประจบประแจง แบบนี้ลูกน้องดีๆ คงจะอยากหนีไปให้ไกลแน่นอน

 

งานที่ได้รับผิดชอบ ไม่ตรงกับความถนัด

ต้องยอมรับว่าในช่วงชีวิตการทำงานของเรา อาจจะต้องถูกโยกย้ายแผนก ตำแหน่ง ปรับเปลี่ยนหน้าที่ความรับผิดชอบ ซึ่งอาจเป็นงานที่เราไม่ถนัด ไม่ชอบเอาซะเลย นี่จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เราสะสมความเบื่อที่มีต่องานประจำเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

ตำแหน่งตัน

ทำงานมาหลายปี ตำแหน่งหน้าที่ก็ยังเท่าเดิม จนทำให้หลายคนรู้สึกว่าอยู่ไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ทำให้เราขาดแรงจูงใจในการทำงาน เกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย หลายคนหมดไฟไปเลยก็มี

 

เงินเดือนขยับน้อย  

ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์เงินเดือน ต่างก็หวังจะได้เงินเดือนสูงๆ ทั้งนั้น ยิ่งทั้งปีทำงานหนัก แต่เวลาเงินเดือนขยับเบาเหลือเกิน หรือหลายคนเงินเดือนอาจจะถูกแช่แข็งไว้หลายปีแล้ว เจอแบบนี้คงไม่มีใครทนได้

 

คำถามที่ตามมาก็คือ จะลาออกหางานใหม่ก็ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ เพราะเดี๋ยวนี้ “งานเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกงาน” ขณะที่หลายคนไม่ยอมออกจาก Comfort Zone  แล้วทำอย่างไรถึงจะกำจัด “ความเบื่อ” หรืออยู่กับ “ความเบื่อ” ได้อย่างมีความสุข จะมีเคล็ดลับมาบอกกันคราวหน้า

 

#WealthMeUp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Stories

amazon anti fatigue mats