×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O1 ส.ค. 6O

1,705

 

เปิดไลน์แท็กซี่แข่งบริการ

ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ได้ร่วมกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานครพัฒนาบริการ “ไลน์ แท็กซี่” ซึ่งจะเปิดบริการเป็นทางการปลายปี 2560 คาดมีแท็กซี่เข้าร่วมเฟสแรกราว 2-3 หมื่นคัน

ทั้งนี้ ไลน์ แท็กซี่ เป็นบริการภายใต้แอพพลิเคชั่น ไลน์ แมน ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงโลกออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการและลดปัญหาการถูกปฏิเสธ อีกทั้งช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้ขับแท็กซี่

 

เร่งอัดฉีดสตาร์ทอัพ สมคิดสั่งตลาดหลักทรัพย์ฯใส่เงินเพิ่ม

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพิจารณานำเงินกองทุนส่งเสริมเพื่อการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) บางส่วนตั้งกองทุนสนับสนุนสตาร์ทอัพ โดยร่วมกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ต้องการทำกิจกรรมเพื่อสังคมนำเงินมาร่วมสนับสนุนตั้งแต่กลุ่มเริ่มต้นในมหาวิทยาลัย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติเงินกองทุนมาดำเนินการได้ 1,000 ล้านบาท พร้อมเร่งเสร็จก่อนจะมีงานสตาร์ทอัพไทยแลนด์ในเดือน ก.ย.นี้

 

ช่วยค่าไฟ-ก๊าซ 1 ต.ค.

รมว.พลังงาน เปิดเผย ที่ประชุมเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการค่าพลังงาน โดยโอนการช่วยเหลือรวมกับบัญชีของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียน 14 ล้านคน

สำหรับมาตรการช่วยเหลือด้านพลังงาน คือ ช่วยค่าไฟฟ้าวงเงิน 200 บาท/คน/เดือน สำหรับผู้มีรายได้ ไม่เกิน 1 แสนบาท/ปี และช่วยเหลือ ด้านราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ภาคครัวเรือน วงเงิน 45 บาท/คน/3 เดือน คำนวณจากการใช้จริงที่เฉลี่ยประมาณ 18 กิโลกรัม/คน/3 เดือน

 

10 ทุนญี่ปุ่นรุกอสังหา

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังมีกลุ่มทุนจากประเทศญี่ปุ่นรายใหญ่อีกไม่ต่ำกว่า 5-10 รายใหญ่ สนใจจะเข้ามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุน

เนื่องจากพบว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นเติบโตได้ยาก และไทยเป็นประเทศที่มีโอกาสการเติบโตสูง เนื่องจากภาครัฐประกาศเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจด้านตะวันออก หรืออีอีซี

 

หัวเว่ยจัดไทยเทียร์วัน

หัวเว่ย แถลงผลประกอบการครึ่งปีแรกของบริษัทเติบโตดี โดยตลาดสมาร์ทโฟนกลุ่มไฮเอนด์ของหัวเว่ยในประเทศไทยโตเพิ่ม 6.7% จากที่ไทย ปีก่อนมีส่วนแบ่งเพียง 1.6% ขณะนี้เพิ่มเป็น 8.3% ทำให้หัวเว่ยภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนทุกกลุ่มมีส่วนแบ่ง 10.7% เฉพาะเดือน พ.ค. 2560 ในกลุ่มพีซีรี่ส์และเมทซีรี่ส์ถือว่าโตรวดเร็ว หัวเว่ยจึงจัดให้ไทยเป็นตลาดเทียร์ วันที่จะนำสินค้าใหม่มาเปิดตัวเป็นแห่งแรกๆ

 

#WealthMeUp

ที่มา: อินโฟเควสท์, กรุงเทพธุรกิจ ,ผู้จัดการ
ภาพ: blognone

Related Stories

amazon anti fatigue mats