×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O3 ก.ค. 6O

1,955

 

“สี จิ้นผิง” เตือน ”ฮ่องกง” ให้มันเบาๆหน่อย

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนเดินทางเยือนเขตปกครองพิเศษฮ่องกงในวาระครบรอบ 20 ปีที่สหราชอาณาจักรส่งคืนฮ่องกง และมีความเห็นว่า ฮ่องกงคือแหล่งบ่มเพาะกลุ่มผู้มีความคิดเห็นทางการเมืองขัดแย้งกับทางการ ซึ่งเป็นการกระทำที่สร้างความไร้เสถียรภาพ ซึ่งทางการจีนไม่สามารถยอมรับได้

ดังนั้นเขตบริหารพิเศษแห่งนี้จะต้องพิสูจน์ให้เห็นว่ามีความจงรักภักดีต่อประเทศชาติ ด้านนักวิชาการรัฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยฮ่องกง มีความเห็นว่า คำปราศรัยของประธานาธิบดีในครั้งนี้ถือเป็นคำเตือนที่แรงมาก

 

20 ปี วิกฤตเศรษฐกิจ บทเรียนที่ไม่มีใครลืม

วันที่ 2 ก.ค. 2560 ถือเป็นวันครบรอบ 20 ปีที่ประเทศไทยได้เปลี่ยนนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนจากแบบคงที่เป็นลอยตัว ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีของวิกฤตเศรษฐกิจที่โลกขนานนามว่าคือ “วิกฤตต้มยำกุ้ง”

ด้าน บัณฑูร ล่ำซำ กล่าวว่า วิกฤตเมื่อปี 2540 มาจากคนสนุกกับการเก็งกำไร กู้เงินมาลงทุนเพื่อหาผลประโยชน์ โดยทำอะไรที่เกินตัว แต่สภาพในปัจจุบันก็มีความเสี่ยงอีกแบบจากความอืดของเศรษฐกิจโลก จนกลายเป็นความเสี่ยงจากการพัฒนาและปรับตัวไม่ทัน วิกฤตใหม่ที่อาจเกิดจะไม่ใช่รูปแบบเดิมเหมือนช่วงฟองสบู่แตก

 

รัฐเก็บภาษีที่ดิน-มรดก กสิกรฯลูบปาก

ธนาคารกสิกรไทย จับจังหวะภาครัฐลุยเก็บภาษีมรดก-ที่ดิน เดินสายบริหารสินทรัพย์ครอบครัว ตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) แตะ 800,000 ล้านบาท ปัจจุบันสินทรัพย์ดังกล่าวอยู่ที่ 760,000 ล้านบาท

ตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมากสิกรได้ร่วมกับธนาคารลอมบาร์ดโอเดียร์ ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เรื่องการบริหารจัดการทรัพย์สินครอบครัว เพื่อรองรับความต้องการบริหารจัดการการเงินและการลงทุนในครอบครัวสำหรับครอบครัวในไทยที่มีเพิ่มมากขึ้น

 

บ.ไทยประกันชีวิตปลื้มโฆษณา “ฮีโร่” คอตเลอร์ชมเปาะ

“ไทยประกันชีวิต” ปลิ้มโฆษณาไปไกลระดับโลก ชี้แนวคิด “คุณค่าของชีวิต และคุณค่าของความรัก” (Value of Life & Value of Love) เป็นแก่นของธุรกิจประกันชีวิต ที่มาจากความรัก ความห่วงใยคนที่รัก

ด้าน ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) ได้นำภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็นหนึ่งในกรณีศึกษา ในหนังสือ Marketing for Competitiveness : Asia to the World in the Age of Digital Consumers ซึ่งเนื้อหากล่าวถึงการทำตลาดภายใต้ยุคที่เกิดการขยายขอบเขตการแข่งขันอย่างไร้ขีดจำกัด

ล่าสุดโฆษณาชุด Unsung Hero เป็นโฆษณาที่ได้รับการแชร์สูงสุดเป็นอันดับ 9 ของโลก ในปี 2558

อังกฤษอาจล้มเลิกเจรจาเบร็กซิต

ประชาชนในสหราชอาณาจักรหลายพันคน ร่วมการชุมนุมในกรุงลอนดอน เพื่อคัดค้านมาตรการตัดลดงบประมาณรายจ่ายของรัฐบาล และเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก โดยหลังการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ผู้นำธุรกิจหลายรายได้รับคำเตือนจากที่ปรึกษาระดับสูงของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ให้เตรียมพร้อมรับความเป็นไปได้หากรัฐบาลล้มเลิกแผนการเจรจาเบร็กซิตหรือการออกจากสหภาพยุโรป (อียู)

 

#WealthMeUp

ที่มา: ศูนย์ข่าวแปซิฟิก, โพสต์ทูเดย์, ข่าวหุ้น
ภาพ: thaipublica.org

Related Stories

amazon anti fatigue mats