×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O3 ต.ค. 256O

1,903

 

หนี้ครัวเรือนผ่านจุดหนักสุดมาแล้ว

สศช. ให้ข้อมูลผู้แทนไอเอ็มเอฟ นางแอนนา กอร์บาโช ถึงข้อจำกัดของการเติบโตเศรษฐกิจที่มาจากหนี้ครัวเรือนในประเทศไทยว่า ในปัจจุบันได้ผ่านจุดที่มีความรุนแรงมากที่สุดมาแล้ว ยันพื้นฐานเศรษฐกิจไทยแกร่ง รองรับการเติบโตเศรษฐกิจระยะปานกลางในช่วง 5 ปี ที่คาดว่าจะขยายตัวเฉลี่ย 3.8-4.3%

ด้าน “รมว.พลังงาน” คาด ปี61 จะมีการลงทุนประมาณ 1 ล้านล้านบาท เบื้องต้น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดทั้ง 3 การไฟฟ้า และ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) พร้อมลงทุนด้านพลังงาน

 

ลงทุนคอนโดผลตอบแทนวูบ

เตือนผลตอบแทนลงทุนคอนโดช่วง 2-3 ปี แนวโน้มลดจาก 6-8% เหลือ 4-6% ชี้ปีนี้บ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮมกลับมาผุดโครงการเพิ่ม

นายอนุชา กุลวิสุทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ราคาคอนโดปรับสูงขึ้นมาต่อเนื่อง เพิ่งมาชะลอตัวในปีนี้ ซึ่งราคาคอนโดที่เพิ่มขึ้นทำให้อัตราผลตอบแทนลดลง

พร้อมแนะเลือกลงทุนคอนโดอยู่ติดสถานีหรือห่างออกไปไม่เกิน 400 เมตร หากอยู่ในโซนสีแดงหรือพื้นที่พาณิชยกรรมราคาจะไม่ตก ส่วนคอนโดที่เพิ่งสร้างเสร็จจะขายได้ทันทีในราคาที่ดี ซึ่งปัจจุบันมีคอนโดประเภทรีเซลมาเป็นทางเลือก

 

มัลดีฟส์จีบไทยลงทุนเกาะใหม่

“กอบกาญจน์” เผยรัฐบาลมัลดีฟส์ ชวนนักลงทุนไทยลงทุน โดยเสนอตัวเลือก 50 เกาะ ซึ่งเพิ่มศักยภาพห้องพักได้อีก 5 หมื่นยูนิต  ขณะเดียวกันมัลดีฟส์กำลังขยายสนามบินนานาชาติให้สามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มจาก 1.3 ล้านคนต่อปี เป็น 7 ล้านคนต่อปีภายในปี 2563

ที่ผ่านมา มีกลุ่มนักลงทุนจากไทย ที่เข้าไปลงทุนในมัลดีฟส์จำนวนหนึ่ง ได้แก่ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล  ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล  เซ็นทารา  พฤกษา เรียลเอสเตท และสิงห์ เอสเตท

 

“กาตาลุญญา” ยันแยกตัวสเปน-สั่นคลอนถึงทีม “บาร์ซ่า”

ภายหลังจากมีผู้ลงประชามติเห็นชอบให้แยกดินแดนจากสเปนมาถึงร้อยละ 90 นายคาร์ล ปุยเดอมองต์ ประธานาธิบดีแคว้นกาตาลุญญา ได้ประกาศเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) ว่าประชาชนส่วนใหญ่ลงมติสนับสนุนให้แยกตัวออกจากสเปน ชาวกาตาลันจึงมีสิทธิประกาศเอกราช ซึ่งเขาเรียกร้องให้สหภาพยุโรป (อียู) เลิกคิดปฏิเสธผลการลงประชามติครั้งนี้

ด้าน โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ออกมายอมรับว่ามีแนวโน้มสูงที่ “บาร์ซา” จะตัดสินใจลาศึกลูกหนังลา ลีกา สเปน เพื่อไปเตะในลีกอื่นแทน เช่นเดียวกับเอสปันญอล และ คิโรนา อีก 2 สโมสรที่อยู่ในศึกลา ลีกา สเปนด้วย

ทางฝั่งค่าเงินยูโรวานนี้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ เงินยูโรปิดลง 0.6% มาอยู่ที่ 1 ยูโรต่อ 1.1741 ดอลลาร์

 

คืบกราดยิง! ลาสเวกัส ดับ 58 รายเจ็บกว่า 500 คนแล้ว

มือปืนกราดยิงจากชั้น 32 ของโรงแรมแห่งหนึ่งไปยังจุดจัดคอนเสิร์ตในนครลาสเวกัสของสหรัฐฯเป็นเวลาหลายนาที สังหารผู้คนไปอย่างน้อย 58 คน และทำให้มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 500 ราย ก่อนใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง

ตำรวจทราบชื่อผู้ต้องสงสัย คือ นายสตีเฟน แพดดอค วัย 64 พร้อมได้ตามล่าตัวหญิงต้องสงสัยอีก 1 คน คือนางมาริลู แดนเลย์ ซึ่งเชื่อว่าได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, แนวหน้า, ไทยรัฐ, สปริงนิวส์, กรุงเทพธุรกิจ
ภาพ: prachachat

Related Stories

amazon anti fatigue mats