×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O4 ส.ค. 6O

1,496

 

จี้นายจ้างขึ้นทะเบียนต่างด้าว

หอการค้าไทยห่วงนายจ้างภาคบริการขึ้นทะเบียนลูกจ้างต่างด้าวน้อยเกินความเป็นจริงมาก โดยเฉพาะแม่บ้าน ก่อสร้าง ภาคเกษตร จี้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ประกอบการแต่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะในภาคบริการตามบ้านเรือนให้มาขึ้นทะเบียนด่วนก่อนครบกำหนด 7 ส.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นโดนโทษหนัก ยันครั้งนี้ไม่ใช่การขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่แต่เป็นการให้แรงงานเดิมมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง

 

ทีโอที-ทรู-ไอเน็ต-แคทแซงเข้าวิน

กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้เปิดประมูลโครงการจัดให้สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ แบ่งเป็นการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 4 สัญญา และการให้บริการมือถือ 4 สัญญา สัญญาวงเงินรวม 13,614.62 ล้านบาท

โดยที่ ทีโอที และ ทรู ได้ 3 สัญญา ด้าน แคท 1สัญญา และอินเตอร์ลิงค์ เทเลคอม ได้ 1 สัญญา ขณะที่ เอไอเอส ไม่ได้แม้แต่สัญญาเดียว

 

บิ๊กอสังหาขายทะลุเป้า

แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายยอดขายในปี 2560 ใหม่ จากเดิม 3.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ 7 เดือนแรก มียอดขาย 1.73 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมียอดขายเกือบ 50% จากเป้าหมาย 3.6 หมื่นล้านบาท

 

ขนส่งฯเปิดตัว แท็กซี่OK-VIP เริ่มบริการ พ.ย

TAXI OK-TAXI VIP เป็นแอปพลิเคชันเพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการแท็กซี่ไทย โดยรถทุกคันต้องติดตั้งระบบ GPS Tracking ทำให้สามารถติดตามรถได้ในระบบเรียลไทม์ติดตามรถทุกคัน ก่อให้เกิดความปลอดภัย รวมถึงช่วยแก้ไขปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารตรงจุด

คาดจะพร้อมให้บริการเดือน พ.ย.นี้ มั่นใจว่าภายในสิ้นปี 60 จะมีแท็กซี่ไม่น้อยกว่า 50% ที่มีในระบบ หรือ 80,000 คันร่วมให้บริการ

 

‘อาลีบาบา’ ลงทุนธุรกิจโทรคมฯจีน

อาลีบาบา ที่ปัจจุบันผงาดขึ้นมาเป็น 1 ใน 2 บริษัทรายใหญ่สุดของจีน จากการทำธุรกิจซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ได้รุกเข้าลงทุนในด้านโทรคมนาคม โดยจะเข้าลงทุนใน “ไชน่า ยูนิคอม” ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ ในแง่จำนวนสมาชิก

ทั้งนี้ตลาดบริการโทรคมนาคมสำหรับเอสเอ็มอีจีน มีมูลค่าเกือบ 500,000 ล้านหยวน

 

#WealthMeUp

ที่มา: ไทยรัฐ, โพสต์ทูเดย์, กรุงเทพธุรกิจ
ภาพ: tcijthai

Related Stories

amazon anti fatigue mats