×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O5 ก.พ. 2561

1,610

 

ดึงเงินดิจิทัลทำซีอาร์เอ็ม

ฮอทนาว ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวเงินสกุลดิจิทัลฮอทโทเคน (Hotoken) 1 หมื่นล้านเหรียญ โดยจะเปิดขาย 3,000 ล้านเหรียญ ราคา 3 บาท/เหรียญ เพื่อนำเงินระดมทุนมา ทำโปรโมชั่นผ่านสกุลเงินฮอทโทเคน ให้แบรนด์ต่างๆ ทำซีอาร์เอ็ม หรือการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค

ทั้งนี้ โมเดลดังกล่าวต่อยอดมาจากการเป็นแอพพลิเคชั่นด้านโปรโมชั่น แต่ทำในลักษณะของการนำเหรียญมาปลดล็อกโปรโมชั่น โดยในช่วงไตรมาส 2 จะเจรจากับแบรนด์ต่างๆ ที่สนใจร่วมทำโปรโมชั่น จากปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าแอพพลิเคชั่นแอ็กทีฟ 4 แสนราย

 

กบข.โชว์ผลตอบแทน 6.44%

กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ในปี 2560 กบข.สามารถสร้างผลตอบแทนในอัตรา 6.44% เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ทำได้ 5.10% โดยสิ้นปีที่ผ่านมา กบข.มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิส่วนของสมาชิก 3.88 แสนล้านบาท ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นที่ดัชนีหุ้นไทยในปีที่ผ่านมาให้ผลตอบแทนที่ดี ประกอบกับที่ผ่าน กบข.มีนโยบายกระจายความเสี่ยงในการลงทุนตามนโยบายเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับสมาชิก

 

ไทยประกันชีวิตใช้ “คน” นำธุรกิจ

ไทยประกันชีวิตตั้งเป้าปี 2560 จะกวาดเบี้ยปีแรกอีก 1.7 หมื่นล้าน ผ่านตัวแทน 11,800 ล้านบาท และช่องทาง Non Agent 5,200 ล้านบาท ย้ำเน้นช่องทางตัวแทนยึด”คน”เป็นหลักเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ แม้ต้องปรับตัวรับยุคดิจิทัลเพื่อประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมพัฒนาตัวแทนเต็มที่ หวังรุกขายสินค้าคุ้มครองควบลงทุนยูนิตลิงค์มากขึ้น วางแผนกลยุทธ์3ระยะ7ประการลุยทำธุรกิจเพื่อการเติบโตแบบยั่งยืน

 

ยูทูบ เร่งควบคุมข่าวลวง

ยูทูบ ประกาศจะเพิ่มรายละเอียดใต้คลิปว่าวิดีโอใดได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลหรือส่งเสริมทฤษฎีสมคบคิด เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแหล่งที่มาของวิดีโอ และช่วยให้ผู้ใช้ตัดสินใจได้ว่าควรเชื่อข้อมูลในวิดีโอดังกล่าวหรือไม่ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมการเผยแพร่ข่าวลวงและโฆษณาชวนเชื่อ

ทั้งนี้ ยูทูบเริ่มใส่รายละเอียดใต้วิดีโอทุกคลิปที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลแล้วเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเริ่มที่สหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกับสำนักข่าวอาร์ทีของรัฐบาลรัสเซียมากที่สุด เนื่องจากใช้ยูทูบเป็นหนึ่งในช่องทางหลักเผยแพร่ข่าว

 

รัสเซียเปิดฉากโจมตีในซีเรีย

กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเหนือน่านฟ้าทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ซึ่งเป็นบริเวณที่เครื่องบินรัสเซียถูกยิงตก และสังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงไปแล้วอย่างน้อย 30 คน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา เครื่องบินรบของกองทัพรัสเซียได้ถูกยิงตกในพื้นที่จังหวัดอิดลิบของซีเรีย แต่นักบินรอดชีวิตจากการดีดตัวออกมาจากเครื่องบิน ก่อนจะถูกสังหารโดยกลุ่มกบฏ

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, อินโฟเควส์, เดลินิวส์
ภาพ: marketingoops

 

Related Stories

amazon anti fatigue mats