×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O5 ก.ค. 6O

1,808

 

ราคาทองคำรูดหลุด 2 หมื่นบาท

อุปนายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ราคาทองคำปรับลดลงต่ำที่สุดในรอบกว่า 6 เดือน โดยมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับต้นปี 2560 เห็นได้จากราคาที่ประกาศ รับซื้ออยู่ที่บาทละ 19,650 บาท ขายออกที่บาทละ 19,750 บาท ทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้อบาทละ 19,298.68 บาท ขายออกที่บาทละ 20,250 บาท

ด้านทองคำโลกอยู่ที่ 1,223 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ ซึ่งเป็นราคาที่ปรับลดจากราคาปิดของวันที่ 3 กรกฎาคม ถึงบาทละ 200 บาท การลดลงของราคาในครั้งนี้ปรับลดที่แรงกว่าที่ตลาดคาดการณ์หลังกองทุน (SPDR) ส่วนตัวประเมินว่าสาเหตุที่กองทุนขายเพราะต้องการขายเพื่อทำกำไรในระยะสั้น

 

สหรัฐยืนยันเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

สหรัฐได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงไปตกในน่านน้ำเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่นในช่วงเช้าวานนี้ เป็นขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM)

ทั้งนี้ นายทิลเลอร์สันกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของเกาหลีเหนือถือเป็นการยกระดับการคุกคามต่อสหรัฐและกลุ่มประเทศพันธมิตรของสหรัฐ ซึ่งอาจจะส่งผลให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติตัดสินใจใช้มาตรการบางอย่างเพื่อจัดการกับเกาหลีเหนือ

 

คลายความตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลี

ความร่วมมือรัฐบาลรัสเซียและจีนเพื่อที่จะคลี่คลายสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี เนื่องจากโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

ดังนั้น จีน จึงเสนอแผนที่จะช่วยคลี่คลายวิกฤตบนคาบสมุทรเกาหลี แต่ทั้งเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และสหรัฐฯ จะต้องลงนามในแผนการนี้ ซึ่งกำหนดไว้ว่า เกาหลีเหนือจะต้องระงับโครงการขีปนาวุธทั้งหมด ขณะที่สหรัฐฯกับเกาหลีใต้ ก็จะต้องพร้อมใจกันระงับการซ้อมรบขนาดใหญ่ ซึ่งหากความเคลื่อนไหวสองเรื่องนี้เป็นผล ก็จะปูทางไปสู่การเจรจาหลายฝ่าย

เทสโก้ผวาหนี้ครัวเรือน อัดโปรโมชั่น 1 แถม 1 ทุกสิ้นเดือน

เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลังนี้ค่อนข้างคาดเดายาก เนื่องจากเศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะชะลอตัว

อย่างไรก็ดี แม้ว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะยังชะลอตัว แต่บริษัทก็ยังเชื่อว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในปีนี้จะยังสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 3%

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยทุกเดือน บริษัทยังจะทำโปรโมชั่นแรงทุกสิ้นเดือน เช่น ซื้อ 1 แถม 1 เป็นต้น

 

เคาะบัตรสวัสดิการ 1.7 พันล้าน เติมเงินได้ 1 ต.ค.60

(ครม.) ได้อนุมัติงบกลาง ประจำปี 2560 วงเงินรวม 1,705 ล้านบาท จัดทำบัตรสวัสดิการ 2 โครงการ คือ โครงการบัตรสวัสดิการรักษาพยาบาล ข้าราชการ ครอบคลุมข้าราชการ 4.5 ล้านคน และโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิ ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 ครอบคลุมกลุ่มคนมีรายได้น้อยกว่า 14 ล้านคน

เร่งแจกจ่ายบัตรสามารถใช้ได้ทันภายในวันที่ 1 ต.ค. 2560 นี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะมีใบหน้าและข้อมูลของผู้ถือบัตร เพื่อแสดงความถูกต้องในการใช้บริการ โดยจะมีชิปแสดงตัวตนและรับสวัสดิการ
#WealthMeUp

ที่มา: ศูนย์ข่าวแปซิฟิก, โพสต์ทูเดย์, ไทยรัฐฯ, อินโฟเควสท์
ภาพ: thairath

Related Stories

amazon anti fatigue mats