×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O8 ก.ย. 256O

1,754

 

“โลกโซเชียล” ปลื้มบริการทำ “พาสปอร์ต”

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โธธ โซเชียล จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียเชิงลึก เปิดเผยผลการเก็บสถิติความพึงพอใจของประชาชนบนโลกโซเชียล ต่อหน่วยงานบริการภาครัฐ พบว่า 3 อันดับแรกของหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับการพูดถึงในแง่บวกในสังคมออนไลน์ เช่น ในเฟซบุ๊ก(Facebook ), ทวิตเตอร์(Twitter ), อินสตาแกรม(Instagram ), ฟอรัม(Forum ), ยูทูบ(YouTube ), ข่าวสารต่างๆ(News ) และบล็อก(Blog ) อันดับ 1 ได้แก่ บริการทำหนังสือเดินทางของกรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ อันดับ 2 ได้แก่ บริการทำบัตรประชาชน ของกรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย และอันดับ 3 บริการทำใบขับขี่ โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม

 

บูมค้าไทย-กัมพูชา บิ๊กตู่จับมือฮุนเซนเชื่อมคมนาคม ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

“พล.อ.ประยุทธ์” ตกลงผลักดันรถไฟสายประวัติศาสตร์เชื่อมถึงกรุงพนมเปญ เพิ่มมูลค่าการค้าร่วมกัน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมแถลงผลการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ครั้งที่ 3 กับนายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ในปี 2563 ไทยตั้งเป้าการค้าร่วมกับกัมพูชา มูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ แย้มเวิลด์แบงก์ปรับอันดับทำธุรกิจ อานิสงส์แก้อุปสรรคหนุนไต่ที่30

 

คนไทยเชื่อข้อมูลออนไลน์ก่อนจะซื้อ

 

กูเกิลชี้พฤติกรรมคนไทย เชื่อและชอบหาข้อมูลบนมือถือก่อนซื้อ แนะแบรนด์ทำเนื้อหาครอบคลุม

 

หัวหน้าทีมอุตสาหกรรม กูเกิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์กว่า 4,000 ครัวเรือนทั่วประเทศ พบว่าผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 18-60 ปี มีการค้นหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ รวมทั้งเชื่อข้อมูลบนโลกออนไลน์มากกว่าการแนะนำจากตัวแทนขายแบบเดิม

 

วัสดุก่อสร้างลุ้นปีหน้า หลังภาพรวมปีนี้ลบ 5% หันส่งออก-ลงทุนภาครัฐช่วยปี’61 โต 10%

 

ตลาดวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาอ่วม คาดทั้งปีลบ 5% ชี้อานิสงส์ลงทุนภาครัฐ ส่งตลาดขยับปีหน้าโตถึง 10%

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ เปิดเผยว่า ครึ่งแรกปี 2560 ตลาดวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบา ติดลบ 5-7% เนื่องจากมีสต๊อกอสังหาริมทรัพย์เหลืออยู่มากและสงครามราคามีการแข่งขันสูง ส่งผลให้ผู้ประกอบการวัสดุหลายรายมีกำไรลดลง เชื่อว่าครึ่งปีหลังตลาดจะทรงตัวเนื่องจากมีการลงทุนของรัฐจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดตลาดรวมปีนี้ติดลบที่ 5 % แต่ปี 2561 ตลาดรวมโตถึง 10%

 

สหรัฐเผยตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานพุ่งสูงสุดรอบกว่า 2 ปี จากผลกระทบเฮอร์ริเคน”ฮาร์วีย์”

 

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกพุ่งขึ้น 62,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 298,000 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2015 โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 241,000 ราย

 

นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว ยังเป็นจำนวนสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2012 ตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานทะยานขึ้น โดยได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งได้พัดถล่มรัฐเท็กซัส และหลุยเซียนา จนทำให้มีผู้ว่างงานชั่วคราวจำนวนมาก

 

#WealthMeUp

 

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควสท์, ไทยรัฐ

ภาพ: thairath

Related Stories

amazon anti fatigue mats