×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O9 ส.ค. 6O

1,915

 

เจริญซื้อเคเอฟซีหมื่นล้าน

บลูมเบิร์ก รายงานว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ของกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี แจ้งตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ว่าบริษัทย่อยคือ บริษัท คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ได้ทำข้อตกลงซื้อสินทรัพย์กับบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เพื่อควบรวมกิจการร้านอาหารจานด่วนเคเอฟซี กว่า 240 สาขาในไทย มูลค่ารวมภาษี 1.13 หมื่นล้านบาท

 

โอเปกหวังประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพิ่มความร่วมมือปรับลดกำลังการผลิต

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้เสร็จสิ้นการประชุมของคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคของกลุ่มโอเปกและนอกโอเปก ซึ่งจัดการประชุมเมื่อวานนี้และวันนี้ที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เพื่อหารือแนวทางในการเพิ่มความร่วมมือในการปรับลดกำลังการผลิตตามข้อตกลงลดการผลิตของโอเปก

ทั้งนี้ทาง UAE อิรัก คาซัคสถาน และมาเลเซียต่างก็แสดงความสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อกลไกการตรวจสอบการปรับลดกำลังการผลิต

 

แสนสิริผนึกโตคิวเขย่าอสังหาไทย

บริษัทแสนสิริ กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จากประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งบริษัท สิริ ทีเค วัน มีบริษัท แสนสิริ ถือหุ้น 70% บริษัท โตคิว ถือหุ้น 29% และบริษัท สหโตคิว ถือหุ้น 1% พัฒนาคอนโดมิเนียมโครงการแรกชื่อทากะ เฮาส์ บริเวณเอกมัย 12 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท จะเปิดขายในเดือน ก.ย.นี้

 

เปิดโครงการใหม่เที่ยวลดภาษี

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เตรียมจัดทำโครงการ “เที่ยวทั่วไทยไปถึงถิ่น” เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในท้องถิ่นผ่านการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและกระจายตัวไปยังเมืองรอง ระยะเวลาดำเนินการช่วงไตรมาส 4 ตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค.60

โดยได้วางแนวทางการใช้มาตรการทางภาษี ซึ่งภาคเอกชนเห็นด้วยในการให้ประชาชนนำค่าใช้จ่ายด้านท่องเที่ยว ประกอบด้วย ที่พัก อาหาร ของที่ระลึก ร้านค้าชุมชน และค่าบริการบริษัทนำเที่ยว มาหักลดหย่อนภาษี ซึ่งจะมีการกำหนดโซนการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองหลักเมืองรองมาลดหย่อนได้ต่างกันเป็นลำดับขั้นบันได

 

เอิร์ธ-ธนชาตเปิดศึกฟ้องร้อง

เอิร์ธ EARTH ยื่นฟ้องธนาคารธนชาตเรียกค่าเสียหาย 60,000 ล้านบาท เหตุนำข้อมูลธุรกรรมการเงินไปเปิดเผยต่อธนาคารกรุงไทยจนถูกอายัดเงิน ทำให้ถึงทางตันเดินหน้าธุรกิจต่อไม่ได้ โดยล่าสุดศาลรับฟ้องแล้ว ชี้ทางออกเดียวที่จะรอดคือยื่นขอฟื้นฟูกิจการยันผู้บริหาร EARTH ไม่มีใครล้มบนฟูก

ด้านธนชาตโต้กลับเข้มงวดความลับลูกค้า ขู่ฟ้องแพ่งและอาญาหลังถูกพาดพิงให้เสียหาย

 

#WealthMeUp

ที่มา: ไทยรัฐ, โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควสท์
ภาพ: ortunedotcom.files

Related Stories

amazon anti fatigue mats