×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 11 ก.ค. 6O

1,681

 

ราคาอสังหาครึ่งปี คอนโดขึ้นกว่า 5%

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาห้องชุดและราคาบ้านแนวราบช่วงครึ่งแรกปี 2560 พื้นที่กรุงเทพฯ-เขตปริมณฑล 2 จังหวัด (นนทบุรี และสมุทรปราการ) ปรับขึ้น 5.8% จากราคาที่ดินและต้นทุนก่อสร้างปรับเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ พื้นที่ราคาห้องชุดปรับเพิ่มขึ้นมาก 5 ลำดับแรก ได้แก่ 1.สุขุมวิทตอนกลาง 2.สุขุมวิทตอนต้น 3.สุขุมวิทตอนปลาย (เขตพระโขนง และเขตบางนา) 4.พื้นที่เขตพญาไท และเขตราชเทวี และ 5.เขตบางซื่อ และเขตดุสิต

 

ประกันชิงเบี้ยค่ารักษา

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เบี้ยประกันสุขภาพ 3 เดือนแรกของปีนี้มีจำนวน 1.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัท เอไอเอ ประเทศไทย มีเบี้ยสุขภาพสูงสุดอันดับ 1 จำนวน 7,252 ล้านบาท อันดับ 2 บริษัท ไทยประกันชีวิต มีเบี้ยสุขภาพ 2,194 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทประกันชีวิตมีการปรับปรุงความคุ้มครองและเงื่อนไขต่างๆ ได้ตรงกับความต้องการของประชาชนมากขึ้น ทำให้กระตุ้นกำลังซื้อได้อย่างมาก เมื่อเทียบกับตลาดประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ที่เริ่มชะลอในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งเบี้ยรับปีแรก 4.15 หมื่นล้านบาท ติดลบ 10%

 

บลจ.กรุงศรีแชมป์หุ้น

มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จัดอันดับกองทุนรวมที่ลงทุนในหุ้นไทย ทำผลตอบแทนสูงสุด 10 อันดับ ครึ่งปีแรก กลุ่มกองทุนหุ้นขนาดใหญ่ ให้ผลตอบแทนสูงสุด 10 อันดับแรก ประกอบด้วย 1.กองทุนเปิดกรุงศรีไฟแนนเชี่ยลโฟกัสปันผล ให้ผลตอบแทนสูงสุดที่ 17.81% อันดับ 2.กองทุนเปิดธนชาตหุ้น ไทยไฟแนนเชียลเซ็คเตอร์ 10.47%

5 อันดับแรก ที่กองทุนเปิดกรุงศรีไฟแนนเชี่ยลโฟกัสปันผล ลงทุนมากสุด บริษัท ทุนธนชาต 10.72% ธนาคารไทยพาณิชย์ 8.66% ธนาคารเกียรตินาคิน 7.64% บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง 6.82% บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป 6.51%

 

จี20ออกแถลงการณ์ร่วมประเด็นการค้าและข้อตกลงปารีส

จี20 ออกแถลงการณ์หลังสิ้นสุดการหารือ ใน 2 ประเด็นสำคัญคือเรื่องการค้าและข้อตกลงปารีส เห็นชอบร่วมกันเรื่องการให้สิทธิแต่ละประเทศสามารถใช้กลไกป้องกันทางการค้า เพื่อปิดกั้นการค้าที่ไม่เป็นธรรมได้

ส่วนเรื่องข้อตกลงปารีสเพื่อรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ประเทศสมาชิกให้ความเห็นชอบที่จะสนับสนุนต่อไป ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศว่าจะถอนตัวจากข้อตกลง

ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก รอดู”เยลเลน” สัปดาห์นี้

ดอลลาร์แข็ง 0.2% เทียบเยน แตะที่ 114.14 เยน ส่วนยูโรอ่อนลง 0.1% เทียบดอลลาร์ สู่ระดับ 1.1391 ดอลลาร์ หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเกินคาดในเดือนมิ.ย.

ซึ่งหนุนกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดแถลงนโยบายรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ศูนย์ข่าวแปซิฟิก
ภาพ: upload.wikimedia

Related Stories

amazon anti fatigue mats