×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 12 เม.ย. 2561

1,824

 

ชวนเที่ยว 55 เมืองรองช่วงสงกรานต์ ลดหย่อนภาษี

 

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในโอกาสช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยากเชิญชวนคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งปัจจุบันได้ประกาศไปแล้ว 55 จังหวัด เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้สิทธิประโยชน์จากมาตรการภาษีฯ

 

สำหรับมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง  เป็นมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.- 31 ธ.ค. 2561 โดยนักท่องเที่ยวสามารถนำค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองมาใช้แสดงเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามความเป็นจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

 

“คิง เพาเวอร์”  แจงทุ่ม 14,000 ล้าน ซื้อโครงการมหานคร  

 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า การตัดสินใจทุ่มงบประมาณ  14,000 ล้านบาทซื้อโครงการมหานคร เนื่องจากทรัพย์สินต่างๆ ที่ซื้อมานั้นเป็นทรัพย์สินที่สอดคล้องกับธุรกิจที่กลุ่มคิง เพาเวอร์ ได้ดําเนินการอยู่  นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจะช่วยเสริมความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจในกลุ่มบริษัท

 

โดยการเข้าซื้อทรัพย์สินฯ ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เข้าถือครองทรัพย์สินในตึกมหานคร ได้แก่ โรงแรม, จุดชมวิว Observation Deck, ร้านค้าปลีกบริเวณพื้นที่รีเทล 4 ชั้น, อาคารรีเทลมหานครคิวป์, รวมถึงที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วม

 

“มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก” ให้การคองเกรส ขอโทษทำข้อมูลผู้ใช้รั่ว

 

มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเฟซบุ๊ก เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการของวุฒิสภาสหรัฐโดยใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง จากกรณีที่บริษัท เคมบริดจ์อนาลิติกา ของอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาให้ทีมหาเสียงของ โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2559 ถูกเปิดโปงว่านำข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กถึง 87 ล้านคนไปใช้ประโยชน์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของเขาและเขาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้เฟซบุ๊กกำลังพยายามที่จะแก้ไขวิกฤตศรัทธาจากความหละหลวมของเฟซบุ๊กในการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งต่อสมาชิกรัฐสภาและผู้ใช้เครือข่ายสังคมยักษ์ใหญ่ 2,000 ล้านคนแห่งนี้

 

PayPal บุกตลาดด้วยบริการใหม่สไตล์ธนาคารแบบดั้งเดิม

 

รายงานจากเดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่เจ้าพ่อระบบชำระเงินดิจิทัลอย่าง PayPal  จะบุกตลาดด้วยบริการใหม่สไตล์ธนาคารแบบดั้งเดิม  หนึ่งในนั้นคือการออกบัตรเดบิตที่ผู้ใช้สามารถถอนเงินออกจากตู้เอทีเอ็ม รวมถึงบริการการฝากเช็คในบัญชีได้ทันทีด้วยการถ่ายภาพ และทางเลือกที่จะให้นายจ้างฝากเงินรายได้เข้าบัญชีโดยตรง เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นที่มีให้เห็นตามธนาคารทั่วไป โดย PayPal กำลังทดสอบข้อเสนอบริการเหล่านี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารขนาดเล็กเพื่อให้ทุกบริการเกิดขึ้นได้จริง

 

ADB คาด GDP ไทยปี 61 โต  4%

 

ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย (Asian Development Outlook ) โดยคาดว่า เศรษฐกิจไทยจะเติบโต 4% ในปี 2561 และ 4.1% ในปี 2562 เนื่องจากการเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และการลงทุนภาคเอกชนและการบริโภคภายในประเทศที่กระเตื้องขึ้น

 

#WealthMeUp

 

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ , ASTVผู้จัดการออนไลน์, อินโฟเควสท์

ภาพ : สทน.

 

Related Stories

amazon anti fatigue mats