×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 14 มิ.ย. 6O

1,974

เว้นภาษีห้างหุ้นส่วน-คณะบุคคล จูงใจเข้าจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ยกเว้นภาษีเงินได้ ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ เพื่อส่งเสริมให้บุคคลธรรมดาสามารถก้าวเข้ามาประกอบธุรกิจในรูปแบบของนิติบุคคล

โดยครั้งนี้เป็นการเพิ่มเติมประเภทบุคคลที่สามารถได้ประโยชน์จากมาตรการนี้จากเดิมที่ให้เฉพาะบุคคลธรรมดาให้ขยายไปถึงบุคคลธรรมดาที่เป็นห้างหุ้นส่วนสามัญ หรือคณะบุคคลที่ไม่ใช่นิติบุคคล โดยไม่ต้องมีภาระภาษีที่เกิดจากการโอนกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินไปยังบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นตามมาตรการดังกล่าว

 

แบงก์ กรุงเทพ-ไทยพาณิชย์ ลุยเปิดสาขา สวนกระแสดิจิทัลแบงก์

ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารยังมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 20 แห่ง แม้ว่าทิศทางการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์จะเติบโตก้าวกระโดด แต่ในปัจจุบันสาขาธนาคารก็ยังมีความสำคัญต่อการให้บริการลูกค้า เน้นเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าและเมืองใหม่เป็นหลัก

ด้านธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารเตรียมปฏิวัติการให้บริการสาขา โดยเน้นขยายเครือข่ายที่ครอบคลุมให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายทุกที่ทุกเวลา เน้นรูปแบบ ทัชพอยต์ (Touch Point) เป็นลักษณะเอาต์เล็ตให้บริการธุรกรรม ได้เหมือนสาขาทั่วไป มีพนักงานบริการ เพียง 2-3 คน ผสมผสานกับเครื่องอัตโนมัติ

 

ปฏิเสธกู้อสังหาฯยังพุ่ง

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของอสังหาริมทรัพย์ไทยไม่ได้แย่ แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องยอดการปฏิเสธสินเชื่อที่สูงขึ้นจากปัจจัยกำลังซื้อผู้บริโภค ทำให้ธนาคารไม่ปล่อยสินเชื่อโดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อรายย่อย ที่มีปัญหามากกว่าการปล่อยสินเชื่อให้ผู้พัฒนาอสังหาฯ

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องขั้นตอนการขออนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ที่ล่าช้า ในส่วนของตลาดวัสดุก่อสร้างภาพรวมยังดี ราคาไม่ได้ปรับขึ้นมาก

 

บล็อกเกอร์-เซเลบเริ่มแผ่ว ผู้บริโภคเชื่อจากประสบการณ์จริง

อัลเทอร์เนท 66 เปิดเผยว่า เทรนด์การใช้กลยุทธ์คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งบนออนไลน์ปี 2560 เข้าสู่ยุคของการทำตลาดผ่านผู้มีอิทธิพลต่อความคิดของผู้บริโภคในระดับย่อยลงไป (Micro-Influencer) โดยการนำ “รีวิวเวอร์” ซึ่งเป็นผู้ใช้สินค้าจากประสบการณ์จริงมารีวิว เนื่องจากทั่วโลกผู้บริโภคเชื่อเพื่อน ความจริงใจ และผู้ที่ใช้สินค้าจริง มากกว่าบล็อกเกอร์ที่เหลือผู้ตามเพียง 10%

 

จ้างเด็กช่วงปิดเทอมหาข้อมูลคนจน

รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณ 971 ล้านบาท นำไปทำโครงการสำรวจข้อมูลผู้มีรายได้น้อย ด้วยการจ้างนักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 70,000 คน ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลของประชาชนที่มีรายได้น้อยว่ามีความต้องการความช่วยเหลือจากรัฐบาลด้านอะไรบ้าง

โดยการสำรวจข้อมูลครั้งนี้จะทำให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ส.ค.2560 และจะเพิ่มบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานอีก 2,340 คน

 

#WealthMeUp

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐ, โพสต์ทูเดย์
ภาพ: prachachat

Related Stories

amazon anti fatigue mats