×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 18 ก.ค. 6O

1,728

 

ธปท. เตือนระวัง!แก๊งต้มตุ๋น

ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชน กรณีที่มีการแอบอ้างการตรวจสอบและรับรองเงินทุนจากต่างประเทศของ ธปท.ส่งผลให้ประชาชนที่หลงเชื่อได้รับความเสียหายจึงขอชี้แจงว่า ธปท.ไม่มีการรับรองหรือเกี่ยวข้องกับโครงการให้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์หรือสถาบันอื่นใดๆทั้งสิ้นหากได้รับการชักชวน

 

ครึ่งปีตั้งธุรกิจ1.64แสนล.พุ่ง30%สะท้อนเชื่อมั่นศก.

“พาณิชย์” เผยยอดจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจ มิ.ย.พุ่ง 12% จำนวน 6,425 ราย ธุรกิจขนส่งและขนถ่ายสินค้า มาแรงติดอันดับธุรกิจเกิดใหม่ในรอบหลายปี ตอบรับนโยบายบูมการลงทุนในพื้นที่อีอีซี

ปิดตัวเลขการลงทุนครึ่งปีแรก เอกชนลงทุนกว่า 1.64 แสนล้าน สะท้อนความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย มั่นใจจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจ ปีนี้ทะลุเป้า 6.6 หมื่นราย

 

หนี้สาธารณะเพิ่ม 7.9 หมื่นล.

สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า หนี้สาธารณะคงค้าง ณ วันที่ 31 พ.ค. 2560 มีจำนวน 6.34 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 42.90% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 7.9 หมื่นล้านบาท

โดยแบ่งเป็นหนี้รัฐบาล 4.9 ล้านล้านบาท หนี้รัฐวิสาหกิจ 9.71 แสนล้านบาท หนี้รัฐวิสาหกิจที่เป็นสถาบันการเงิน รัฐบาลค้ำประกัน 4.46 แสนล้านบาท และหนี้หน่วยงานของรัฐ 1.75 หมื่นล้าน ด้าน สบน.เผยหนี้เพิ่มเพราะปรับโครงสร้างหนี้ 6.5 หมื่นล้าน

 

นักวิเคราะห์เตือนวอลล์สตรีทดิ่ง 3-5% ในเดือนหน้า

นักวิเคราะห์จากบริษัท BTIG กล่าวเตือนว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมีแนวโน้มร่วงลง 3-5% ในเดือนส.ค. ขณะที่ดัชนี S&P 500 มีแนวรับที่ระดับ 2,400 จุด อย่างไรก็ดี หลังจากปรับฐานดังกล่าว ดัชนี S&P 500 จะดีดตัวขึ้นแตะระดับ 2,640 จุดในระยะกลาง

ก่อนหน้านี้ ในเดือนก.ค.ปีที่แล้ว สามารถคาดการณ์ได้อย่างถูกต้องที่ว่าดัชนี S&P 500 จะสามารถพุ่งแตะระดับ 2,400 จุด จากระดับ 2,135 จุดในขณะนั้น ซึ่งต่อมาในเดือนพ.ค.ปีนี้ ดัชนี S&P 500 ก็สามารถทะยานขึ้นเหนือระดับ 2,400 จุดเป็นครั้งแรก

 

คนขับ”อูเบอร์”เสียชีวิตจากไฟครอก หลังแท็กซี่จุดไฟเผารถ

คนขับรถยนต์อูเบอร์คนหนึ่งในแอฟริกาใต้ได้เสียชีวิตในวันนี้จากบาดแผลที่เกิดจากไฟครอก หลังจากที่รถยนต์ของเขาถูกคนขับรถแท็กซี่จุดไฟเผา เนื่องจากไม่พอใจที่บริษัทอูเบอร์เข้ามาแย่งผู้โดยสาร

อูเบอร์ออกแถลงการณ์ระบุว่า “ไม่มีข้ออ้างสำหรับการกระทำที่รุนแรงเช่นนี้ เรารู้ว่าผู้ที่กระทำความรุนแรงดังกล่าวถือเป็นคนกลุ่มน้อยในอุตสาหกรรม แต่ความรุนแรงและการข่มขู่ผู้ที่เลือกใช้เทคโนโลยีของอูเบอร์ จะต้องยุติลง”

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐ
ภาพ: s4.reutersmedia.net

Related Stories

amazon anti fatigue mats