×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 19 ก.ย. 256O

1,724

 

โยน กนง.ถกลดดอก-พบเก็งกำไรค่าเงิน

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การตัดสินใจปรับดอกเบี้ยนโยบายขึ้นอยู่กับคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เป็นหลัก ซึ่งการทำนโยบายการเงินก็เหมือนเหรียญสองด้านเสมอต้องดูให้รอบคอบ ให้ติดตามการปรับดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 27 ก.ย.นี้

ในอีกด้านหนึ่ง ธปท.พบเก็งกำไรค่าเงิน ย้ำได้กำกับสถาบันการเงินที่เชื่อว่ามีธุรกรรมหนาแน่น หรือผิดปกติ เพื่อควบคุมดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

ที่ดินสาทรพุ่งตร.ว.ละ 1.45 ล.

ที่ดินสาทรพุ่ง หลังศุภาลัย ชนะประมูลสถานทูตออสเตรเลีย เนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา (ตร.ว.) บนถนนสาทร มูลค่าที่ดินกว่า 4,600 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1.45 ล้านบาท/ตร.ว. เล็งพัฒนาอาคารชุด- ออฟฟิศเช่า มูลค่า 1.7 หมื่นล้าน

ด้านคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ประเมินว่า ถือว่าเป็นราคาประมูลที่สูงสุดในย่านสาทรที่มีการประกาศออกมา จากก่อนหน้าที่มีการประมูลที่สถานทูตฝรั่งเศส เนื้อที่ 3 ไร่ 89 ตร.ว. แต่ไม่มีการเปิดเผยราคาที่ประมูล

 

ธ.ก.ส.ออกสลากออมทรัพย์6หมื่นล้าน

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเปิดรับฝากสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส.ชุดเกษตรมั่งคั่ง โดยเริ่มรับฝากทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.2560 เป็นต้นไป ราคาหน่วยละ 100 บาท รับฝาก 600 ล้านหน่วย รวมเป็นเงิน 6 หมื่นล้านบาท อายุสลาก 3 ปี

ออกรางวัลครั้งแรกวันที่ 16 ต.ค.2560 รางวัลที่ 1 มูลค่า 10 ล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อฝากครบกำหนด 3 ปี จะได้รับดอกเบี้ย 0.75% คิดเป็นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ต่อปี

 

ไลน์โมบายล์บุกตีตลาดซิมมือถือ

ไลน์โมบายล์ (Line Mobile) ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์โมบายล์ ไม่ใช่ MVNO แต่เรียกว่าเป็นบริการมือถือรูปแบบใหม่ ซึ่งใช้เครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเสาสัญญาณของ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค โดย ดีทีเอ็น (DTN) ของดีแทค ไตรเน็ต จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องของเครือข่ายสัญญาณและการออกบิลเรียกเก็บค่าบริการ

ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มทดลองเปิดบริการ ไลน์โมบายล์ ตั้งแต่ ส.ค.2560 ที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้มีการตอบรับและมีความพึ่งพอใจในการใช้งานค่อนข้างดี

 

เกาหลีเหนือลั่นหากสหรัฐคว่ำบาตรมากขึ้น ก็จะยิ่งเร่งดำเนินการโครงการนิวเคลียร์

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า หากสหรัฐและพันธมิตรทำการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือมากขึ้น ทางเกาหลีเหนือก็จะยิ่งเร่งดำเนินการเพื่อให้เสร็จสิ้นโครงการนิวเคลียร์

เกาหลีเหนือระบุว่า มาตรการคว่ำบาตรครั้งล่าสุดจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ถือเป็นการกระทำที่ชั่วร้าย, ไม่มีศีลธรรม และไม่มีมนุษยธรรมที่สุดเพื่อหวังทำลายประชาชน รวมทั้งระบอบการปกครอง และรัฐบาลของเกาหลีเหนือ

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐฯ, ไทยโพสต์
ภาพ: bangkokbiznews

Related Stories

amazon anti fatigue mats