×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 2 มิ.ย. 6O

1,491

 

แบล็คเบอรรี่หวนลุยไทย

ดาต้าวัน เอเชีย ผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาทางด้านซอฟต์แวร์ เปิดเผยว่า แนวโน้มในอีก 3 ปีข้างหน้า บรรดาองค์กรต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิกจะมุ่งสู่การเป็นดิจิทัล ทรานส์ ฟอร์เมชั่น อย่างเต็มรูป มองประเทศไทยเร่งเดินหน้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 มองเห็นเทรนด์โมบิลิตี้ เอ็นเตอร์ไพรส์ เน้นทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นทั้งในไทยและภูมิภาคเอเชีย

แบล็คเบอรรี่จึงวางแผนรุกตลาดซอฟต์แวร์ เปิดตัวโซลูชั่นการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ขององค์กรในไทย พร้อมแต่งตั้งบริษัท ดาต้าวัน เอเชีย เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ในกลุ่มเครือข่ายและด้านความปลอดภัย เพื่อเจาะฐานลูกค้าองค์กร

ปัจจุบันตลาดซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยมูลค่า 3,500 ล้านบาท คาดว่าตลาดเติบโตเพิ่มขึ้น 20-30% โดยแบล็คเบอรรี่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 50-60 ล้านบาท และเพิ่มเป็นกว่า 60 ล้านบาทในปีหน้า

 

รัฐชื่นมื่น 3 ปีอันดับแข่งขันพุ่ง “IMD”ประกาศปี 60 ไทยขึ้นลำดับ 27 โลก

IMD ประกาศผลการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันปรากฏไทยดีขึ้น 1 อันดับ จากลำดับที่ 28 ในปีก่อนมาเป็น 27 ในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ได้เกิน 80 คะแนน เมื่อเทียบในอาเซียนไทยอยู่อันดับ 3 เป็นรองสิงคโปร์ และมาเลเซีย “เทวินทร์” เผยโครงการอีอีซีช่วยหนุนให้มีคะแนนดีขึ้น “สมคิด” ปลื้มอันดับดีขึ้นตลอด 3 ปี ของรัฐบาลชุดนี้ อัดกลับคนชอบพูดบั่นทอนความเชื่อมั่นและให้ประชาชนไขว้เขว

 

อสังหา”แพง-หรู”ยังฮอต ดันคอนโดฯปรับขึ้น10%

บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยถึงทิศทางการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี ว่า ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจ โดยอสังหาริมทรัพย์มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
โดยราคาเพนต์เฮาส์ไทยราคาขายอยู่ที่ 666,666 บาทต่อ ตร.ม. สูงขึ้น 65% ด้านระดับราคาที่ดิน มองว่ามีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านคอนโดมิเนียมใน กทม.ตลาดระดับซูเปอร์ลักชัวรีมีราคามากกว่า 300,000 บาทต่อ ตร.ม. เพิ่มขึ้น 10%

อย่างไรก็ตาม ทำเลที่มีศักยภาพ เช่น เพลินจิต-ชิดลม มีอัตราการดูดซับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จาก 4.36% ในปี 2556 เป็น 24% ในปี 2559 เมื่อเทียบกับทำเลสุขุมวิทที่มี 19.73% หรือสีลมสาทรที่ 4.3%

 

เงินเฟ้อติดลบรอบ 14 เดือน

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปของประเทศ (เงินเฟ้อ) เดือน พ.ค. 2560 อยู่ที่ 100.64 ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน 0.04% เป็นการกลับมาติดลบครั้งแรกในรอบ 14 เดือน นับจากเดือน มี.ค. 2559 ที่ติดลบ 0.46%

เนื่องจากราคาในกลุ่มอาหารลดลง เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งคลี่คลาย โดยเฉพาะผักและผลไม้ แต่เมื่อเทียบกับเดือน เม.ย. 2560 พบว่า ค่าดัชนีเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.15% เนื่องจากค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) ค่าการศึกษาเล่าเรียนและเนื้อสุกรเพิ่มสูงขึ้น

 

ฟื้นฟู12เมืองต้องห้าม หนุนสปอร์ตทัวริสซึ่ม

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงเตรียมร่วมกับบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดทำโครงการช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวในกลุ่ม 12 เมืองต้องห้ามพลาดพลัส ที่ประสบอุทกภัย โดยนำร่องที่จังหวัดพัทลุงเป็นแห่งแรกด้วยกิจกรรมวิ่งมาราธอนภายใต้ชื่อ วิ่งทะเลน้อย ร้อยรัน ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ที่ อำเภอควนขนุน ตามนโยบายสปอร์ตทัวริสซึ่ม โดยได้มีการตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 2,000 คน รวมถึงจะมีส่วนช่วยสร้างการรับรู้ และทำให้พัทลุงมาอยู่ที่สนใจด้านท่องเที่ยวอีกครั้ง

 

#WealthMeUp

 

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, กรุงเทพธุรกิจ, มติชน, ไทยรัฐ

ภาพ: ptcdn.info

Related Stories

amazon anti fatigue mats