×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 2O พ.ย. 2O17

1,876

 

2 แบงค์อัดโปร “คืนเงิน-ลดค่าฟี” ดึงร้านร่วม “คิวอาร์โค้ด”

ธนาคารออกโปรโมชั่น “คิวอาร์โค้ด” ดึงร้านค้าเปิดบัญชี อาทิ “กสิกรไทย” ได้ทำโปรโมชั่นจ่าย 300บาท รับเงินคืน 50 บาท เมื่อชำระผ่านแอปพลิเคชัน K Plus ส่วนร้านค้าที่ใช้งานจะได้รับโปรโมชั่น 2 ต่อ คือ ต่อที่ 1 รับเงินคืน 300 บาท และต่อที่ 2 “Member Get Member” รับเงินคืนสูงสุด 5,000 บาท เมื่อแนะนำเพื่อนสมัครใช้งาน K PLUS SHOP

ด้าน “เคทีซี” กำลังพิจารณาทำโปรโมชั่นค่าธรรมเนียมพิเศษ สำหรับร้านค้ารับบัตรเครดิต ที่ทดลองให้บริการ KTC QR Code Payment ซึ่งจะถูกกว่าค่าธรรมเนียมปกติของวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด

 

เปิดแผนปั๊มเศรษฐกิจปี’61 อุ้มคนจน-SME ดัน GDP โต 5%

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยแผนจัมป์เศรษฐกิจปี 2561 ตั้งเป้าดัน GDP โตทะลุ 5% ผนึกกำลังกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและคนจน 11.4 ล้านคน อัดฉีดเงินตรงเข้ากระเป๋า จ้างผลิตสินค้าเกษตรป้อนร้านธงฟ้า ดันแบงก์ออมสินหนุนสินเชื่อผู้มีรายได้น้อยทำธุรกิจแฟรนไชส์ ดึง Lazada-JD.com เปิดตลาดการค้าชุมชน ปลดล็อกงบฯท้องถิ่น 2 แสนล้าน จ้างงาน-บูมแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเร่งประมูลโครงการยักษ์ EEC อย่างเต็มที่

 

จ้างงานต.ค.โต 2.45%

กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงสถานการณ์การจ้างงานในตลาดแรงงาน เดือนต.ค.2560 ว่า อัตราการจ้างงานในระบบประกันสังคม มีผู้ประกันตนตามมาตรา 33 รวม 10,695,748 คน ขยายตัว 2.45% เมื่อเทียบกับเดือน ต.ค.2559 ขณะที่อัตราการว่างงานอยู่ที่ 1.3% เมื่อวิเคราะห์ประมาณการว่างงานเดือนพ.ย.2560 จะลดเหลือ 0.8%

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานได้เปิดช่องทางให้นักศึกษาจบใหม่หรือผู้ที่กำลังหางานทำ ผ่านทางโมบาย แอปพลิเคชัน  “Smart Job Center”  ซึ่งผู้สมัครงานและนายจ้างสามารถส่งข้อความโต้ตอบหากัน เพื่อนัดสัมภาษณ์งานได้ด้วยตนเอง

 

คาดระยะสั้นบาทแข็งค่าต่อ จับตาสหรัฐยกเครื่องภาษี

หลังจากเงินบาทแข็งค่าทะลุระดับ 33.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ มาที่ 32.83 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับเป็นสถิติแข็งค่าที่สุดในรอบ 30 เดือน ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่า ในระยะสั้น ค่าเงินบาทอาจมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบที่แข็งค่ากว่าระดับ 33.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยคาดว่า ทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินบาทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะสอดคล้องกับธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด คือความคืบหน้าแผนปฏิรูปภาษีของสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในปีหน้า

 

รมว.ต่างประเทศจีน พร้อมช่วยปัญหา “โรฮิงญา”

นายยี่ กัง รัฐมนตรีต่างประเทศจีน กล่าวว่า จีนพร้อมจะช่วยเหลือเมียนมาและบังกลาเทศ เพื่อคลี่คลายปัญหาชาวโรฮิงญา อย่างเหมาะสม หลังจากเหตุการณ์วุ่นวายในเมียนมาได้ลุกลามไปยังบังกลาเทศ ซึ่งที่ผ่านมาจีนได้ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินด้านมนุษยธรรมแก่บังกลาเทศ และเต็มใจจะช่วยเหลือ หากเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็น

ขณะเดียวกันจีนหวังว่า เมียนมาจะหารือกับบังคลาเทศ เพื่อคลี่คลายปัญหาชาวโรฮิงญาโดยเร็วที่สุด ซึ่งจีนยินดีที่บังกลาเทศและเมียนมาได้มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันในเรื่องนี้หลายครั้ง และข้อตกลงส่งตัวชาวโรฮิงญาในบังกลาเทศกลับประเทศก็จะบรรลุผลในที่สุด

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, ศูนย์ข่าวอินโฟเควส์, กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐฯ
ภาพ: meearai

Related Stories

amazon anti fatigue mats