×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 21 ก.ค. 6O

1,667

 

‘เฟซบุ๊ค’ หนุนสื่อสิ่งพิมพ์เปิดบริการ ‘ข่าวเสียเงิน’

เฟซบุ๊ค มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ข่าว แบบสมัครสมาชิก โดยจะเริ่มการทดสอบเบื้องต้นในเดือนต.ค.นี้

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้บรรดาสำนักพิมพ์สามารถสร้าง “กำแพงชำระเงิน” (เพย์วอลล์) หรือระบบเก็บเงินเพื่อเข้าถึงเนื้อหาบน อินสแตนท์ อาร์ติเคิล ซึ่งเป็นฟีเจอร์อ่านข่าว และบทความแบบฉับไวของเฟซบุ๊ค และนำผู้อ่านไปยังหน้า เว็บไซต์หลักของสำนักพิมพ์ เพื่อเลือกรูปแบบการเป็นสมาชิกดิจิทัล

 

เพิ่มค่าเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถ

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถเห็นชอบให้มีการปรับปรุงแก้ไขบัญชีอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ต้องจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยจากรถและประกาศใช้มาตั้งแต่ 29 มิ.ย.60

โดยมาตรฐานกลางของรายการและจำนวนเงินค่ารักษาพยาบาลตามประกาศ ส่งผลให้มีการปรับราคารายการรักษาพยาบาล เพื่อให้ผู้ประสบภัยเบิกค่ารักษาพยาบาลได้เพิ่มขึ้น 29 รายการ

 

คอนโดหรูเริ่มเสี่ยง

นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า อยากให้ระวังในเรื่องของดีมานด์เทียมโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมระดับบนซึ่งเริ่มเห็นแล้วในบางโครงการ หากโอนไม่ได้จะส่งผลต่ออุตสาหกรรมในระยะยาวควรมีการป้องกัน เช่น ห้ามเปลี่ยนมือก่อนโอนจะไม่ได้สิทธิส่วนลด

สำหรับทิศทางตลาดและรูปแบบการพัฒนา จะมีการเปลี่ยนแปลงในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งเกิดจากการนำที่ดินเช่าระยะยาว ขณะเดียวกันรัฐกำลังผลักดันออกกฎหมายทรัพย์อิงสิทธิ ซึ่งจะสามารถนำสิทธิการเช่าไปค้ำประกันได้

 

บางจากควบน้ำตาลขอนแก่น บุกธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ

บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทอนุมัติให้ควบบริษัท ระหว่างบริษัท บีบีพี โฮลดิ้ง (BBH) บริษัทย่อยที่ถือหุ้น 99.99% กับบริษัท เคเอสแอลจีไอ (KSLGI) ที่จะได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อรับโอนและเข้าถือหุ้น 99.99% ในบริษัท เคเอสแอล กรีน อินโนเวชั่น หรือ KGI โดย KSLGI เป็นบริษัทย่อยของบริษัท น้ำตาลขอนแก่น (KSL) จะเข้าถือหุ้น 99.99%

 

“ลาซาด้า” ชี้เอสเอ็มอีจุดอ่อน

ลาซาด้าต้องการขยายโครงการฝึกอบรมพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยให้เข้าสู่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซระยะ 2 ถือเป็นเรื่องที่ดีหลังจากที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงพาณิชย์ผ่านเครือข่ายต่างๆของทั้ง 2 กระทรวง แล้วมีเอสเอ็มอีผ่านการฝึกอบรม 1,000 ราย ปัญหาของเอสเอ็มอีไทยส่วนใหญ่คือไม่มีความรู้เรื่องการทำตลาดออนไลน์

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, ไทยโพสต์, ไทยรัฐ ,กรุงเทพธุรกิจ
ภาพ: c.slashgear.com

Related Stories

amazon anti fatigue mats