×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 21 พ.ย. 256O

2,170

 

เปิดโผกลุ่มหุ้นน่าลงทุนรับจีดีพีโต

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASP) ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจในไตรมาส 3  ที่ผ่านมาในระดับ 4.3% จากแรงหนุนของการส่งออก การบริโภคของภาคเอกชน การใช้จ่ายภาครัฐ และการลงทุน ส่งผลบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้น โดยหุ้นกลุ่มที่ได้รับอานิสงส์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ได้แก่ กลุ่มค้าปลีก นิคมอุตสาหกรรม รับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ เป็นต้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดที่ 1,714.38 จุด เพิ่มขึ้น 5 จุด มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 49,170.49 ล้านบาท

 

สศช. ชี้ศก.ไตรมาส 3 โต 4.3% 

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยไตรมาส 3 ปีนี้ ขยายตัว 4.3% สูงสุดในรอบ 18 ไตรมาส นับจากปี 2556 โดยเร่งตัวขึ้นจากครึ่งปีแรก ส่งผลให้เศรษฐกิจ 9 เดือนขยายตัว 3.8% เทียบกับ 3.3% ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

เศรษฐกิจที่ขยายตัวได้สูงเกินคาดทำให้ สศช.ปรับประมาณการเศรษฐกิจปีนี้ขึ้นเป็น 3.9% เพราะมั่นใจว่าแรงส่งของเศรษฐกิจจะมีต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 4 อย่างไรก็ตาม แม้เศรษฐกิจยังเติบโต ก็ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิด โดยการกำหนดนโยบายการเงินการคลังต้องดูความพร้อมของเศรษฐกิจ ทั้งการจ้างงาน เงินเฟ้อ ให้กลับสู่กรอบเป้าหมาย  ไม่จำเป็นต้องรีบปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว

 

คนจนรูดซื้อสินค้าทะลุ 5 พันล้านบาท

กรมบัญชีกลางเปิดเผยว่า จากยอดผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนขอรับสวัสดิการแห่งรัฐรวม 11.4 ล้านคน ทางกรมบัญชีกลางได้แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ผู้มีสิทธิแล้ว 10.45 ล้านคน หรือ 92%

โดยพบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-12 พ.ย. 2560 ประชาชนกลุ่มนี้ได้ซื้อสินค้าที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐรวม 19.8 ล้านรายการ เป็นเงิน 5,225 ล้านบาท

 

เคทีซีจับมือไมเนอร์ ใช้ “อาลีเพย์”

บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC) ได้ร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่ “ไมเนอร์ อินเตอร์แนชั่นแนล” เปิดระบบให้บริการรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่าน “อาลีเพย์” (Alipay) ในโรงแรมและร้านค้าในเครือไมเนอร์ รวมกว่า 1,300 สาขาในประเทศไทย

โดยได้เชื่อมต่อเข้ากับระบบรับชำระเงินที่จุดขาย ซึ่งเรียกว่า POS System Integration ของร้านอาหาร 8 แบรนด์ และผ่านเครื่องอ่าน QR Code ที่ร้านเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ 12 แบรนด์ และโรงแรมทั้งหมดในเครือไมเนอร์

 

มูลค่าตลาด “เทนเซนต์” ทะลุ 5 แสนล้านดอลลาร์เจ้าแรกของเอเชีย

หุ้นของเทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีน เจ้าของสื่อสังคมออนไลน์วีแชต ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกง มีราคาปิดตลาดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้เป็นบริษัทแรกจากจีน และจากเอเชียที่มีมูลค่าตลาดทะลุ 5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เช่นเดียวกับบริษัทแอปเปิล เฟซบุ๊ก และอเมซอน

ทั้งนี้ เทนเซนต์มีกำไรพุ่งขึ้นในไตรมาส 3 จากแรงหนุนของรายได้ที่เติบโตจากเกมในสมาร์ทโฟน และการให้บริการชำระเงินออนไลน์

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, ศูนย์ข่าวอินโฟเควส์, กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐฯ
ภาพ: theleader.asia

Related Stories

amazon anti fatigue mats