×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 24 ก.ค. 6O

1,554

 

คมนาคมเร่งแผนระบบราง ชงครม.อนุมัติ’รถเมล์ไฟฟ้า’

คมนาคมชงสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร วงเงิน 1.31 แสนล้านบาท และเตรียมเสนอโครงการจัดซื้อรถเมล์ไฟฟ้า (EV) จำนวน 200 คันเพื่อให้ ครม.พิจารณาขอยกเว้นภาษีการนำเข้ารถเมล์ไฟฟ้าในอังคารที่ 25 ก.ค.นี้

ส่วนสัญญาออกแบบไทย-จีนไม่ทันเดือนนี้ ‘เอก อังสนานนท์’ นั่งแท่นประธานบอร์ด ขสมก.ต่อเป็นสมัยที่ 2

 

“มาลีนนท์” ไม่ขาย TV ช่อง 3 ให้ AIS

แถลงการณ์ของ กลุ่ม บีอีซี เวิลด์ระบุว่า นายประชุม มาลีนนท์ ในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารกลุ่มบริษัท ยืนยันว่า ตระกูลมาลีนนท์ไม่มีเจตนารมณ์ใดๆ ที่จะขายหุ้นหรือขายกิจการของสถานีโทรทัศน์ช่อง 33 และช่อง 28 ให้แก่กลุ่มธุรกิจหรือบุคคลใดทั้งสิ้น

ปัจจุบันการบริหารกลุ่ม บริษัท บีอีซี เวิลด์ฯ อยู่ภายใต้การนำของ นายประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท และเสริมทีมด้วยนักบริหารที่มีความเชี่ยวชาญจากหลากหลายภาคธุรกิจ

‘เวิร์คพอยท์’ปั้น 3 แบรนด์คอนเทนท์ออนไลน์

เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ นำกลยุทธ์การเชื่อมหน้าจอทีวีกับสื่อออนไลน์ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ชมปัจจุบันที่มีสัดส่วนใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น หรือกว่า 67% ของประชากรไทย

กลยุทธ์สร้างแบรนด์คอนเทนท์ออนไลน์ ของเวิร์คพอยท์ จึงกำหนดไว้ 3 กลุ่ม คือ บันเทิง,ข่าว และคิดส์แอนด์แฟมิลี่

พร้อมปรับรูปแบบรายการข่าวเช้าหรือเวิร์คพอยท์ นิวส์ โดยมีความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ เพจ“อีจัน”

คลังรวยหุ้นอู้ฟู่ 1.4ล้านล้าน ยิ้มมูลค่ารัฐวิสาหกิจพุ่ง 

คลังสุดอู้ฟู่ หลังสรุปราคาหุ้นรัฐวิสาหกิจในมือมูลค่าสูงปรี๊ดกว่า 1.4 ล้านล้านบาท พร้อมจ้างที่ปรึกษาทางการเงินเร่งพิจารณาขายหุ้นเอกชนที่ถืออยู่และไม่จำเป็น ชี้ไม่กระทบตลาด เพราะหุ้นอยู่นอกตลาดเป็นหลัก
ทั้งนี้ หลักทรัพย์ทั้ง 110 แห่ง เป็นรัฐวิสาหกิจ 6 แห่ง ,บริษัทเอกชน 14 แห่ง เและ เป็นหลักทรัพย์ที่เป็นรัฐวิสาหกิจ 17 แห่ง

สภามะกันผ่านร่างกม.คว่ำบาตร จัดหนักอิหร่าน-รัสเซีย-โสมแดง

รีพับลิกันและเดโมแครตบรรลุข้อตกลงในการผ่านร่างกฎหมายเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย อิหร่าน และเกาหลีเหนือ ซึ่งเท่ากับเป็นการสกัดตั้งแต่เนิ่นๆ หากทรัมป์จะยกเลิกหรือผ่อนคลายการลงโทษรัสเซีย

ร่างกฎหมายฉบับใหม่ยังเป็นความตั้งใจของสมาชิกทั้งสองพรรคในการลงโทษรัสเซียจากกรณีการเข้าผนวกไครเมียที่เดิมเป็นส่วนหนึ่งของยูเครน รวมทั้งการแทรกแซงการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, ไทยโพสต์, ผู้จัดการ ,กรุงเทพธุรกิจ
ภาพ: mpics.manager

Related Stories

amazon anti fatigue mats