×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 25 ก.ย. 256O

1,729

 

“สรรพากร” แจงชัดเจน ไม่มีการเรียกเก็บภาษีผ่าน “พร้อมเพย์”

จากรณี มีการแชร์ข้อความผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ หรือตามโซเชียลมีเดีย ว่า “หากท่านมียอดเงินเข้าออกในบัญชีต่อวันเกิน 10 ครั้ง มียอดเงินหมุนเวียนเกิน 3,000 บาท หรือมีธุรกรรมอื่นๆ ที่มีการเคลื่อนไหวทางบัญชีเดือนละมากกว่า 50,000 บาท

ห้ามใช้พร้อมเพย์เด็ดขาด เนื่องจากจะถูกตรวจสอบการชำระภาษี และจะถูกเรียกคืนภาษีย้อนหลังจากการคำนวณรายรับจ่ายจากบัญชีทันที”
กรมสรรพากร ชี้ ข้อความข้างต้นดังกล่าวไม่เป็นความจริง การใช้พร้อมเพย์ไม่มีความสัมพันธ์กับการตรวจสอบภาษี หรือการเรียกคืนภาษีย้อนหลังของกรมสรรพากรแต่อย่างใด

 

อึ้ง! หนี้เน่าแบงก์รัฐ สูงแตะ2.46แสนล.ลุยกางแผนจัดการ

แบงก์รัฐกางยุทธศาสตร์บริหารหนี้เสีย หลังยอดหนี้เน่า สิ้น พ.ค.2560 พุ่งแตะ 2.46 แสนล้านบาท อึ้ง! เป็นหนี้ใหม่กว่า 3.5 หมื่นล้านบาท ด้าน ธอส. เตรียมเสนอบอร์ดตัดขายหนี้ 6.9 พันล้านบาท ส่วนเอสเอ็มอีแบงก์ลุยเจรจาในชั้นศาล หวังปรับโครงสร้างหนีได้ 90%

 

‘JD.com “ท้าชน” แจ็ค หม่า’ ยึดไทยฐานอาเซียน

ริชาร์ด หลิว ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ JD.com ประกาศบุกไทยพร้อมสู้ “อาลีบาบา” ของแจ็ค หม่าพร้อมนำเอาของดีที่ดี ราคาดีที่สุด บริการ ดีที่สุด มาสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าขายออนไลน์สำหรับอาเซียนด้านตะวันออก ขณะที่อินโดนีเซียจะเป็นศูนย์สำหรับอาเซียนด้านตะวันตก

โดยปัจจุบันหุ้นของ JD.com เข้าซื้อขายในตลาดหุ้น NASDAQ ใน เดือน พ.ค.2557 และเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตจีนแห่งแรกที่ได้ขึ้น Fortune Global 500

รวมถึงการร่วมมือกับ เครือเซ็นทรัลจะมีการลงทุนร่วมกันถึงประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ ในสองโครงการใหญ่ คือ การขายออนไลน์ และฟินเทคจะเป็นการปักธงของ JD.com ในการสร้างให้ประเทศไทยเป็นฐานสำคัญสำหรับตลาดอาเซียน

 

ไทยจับมือญี่ปุ่นเร่งเครื่อง “อีอีซี” เดินหน้าลงทุน

“เจโทร” ย้ำญี่ปุ่นพร้อม ขยายลงทุนอีอีซี เล็งฐานธุรกิจบริการ รับสังคมสูงวัย “ไทย” ชู4.0 เปลี่ยนสู่อุตสาหกรรมใหม่ หนุนฮับเชื่อมการลงทุนภูมิภาค คาดปีแรกดึง 30 บริษัทใหญ่ลงทุน

ญี่ปุ่น มองประเทศไทยเป็น “ฮับ” ของกลุ่ม CLMVT หรือในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 5 ประเทศ ที่มีเส้นทางเชื่อมต่อทางบก ซึ่งแนวทางการลงทุนของญี่ปุ่นไม่ได้มองการลงทุนรายประเทศ โดยมุ่งลงทุนระดับภูมิภาค ที่เป็นสายการผลิตเดียวกัน เช่น อุตสาหกรรมรถยนต์หลัก อยู่ในไทย ขณะที่ชิ้นส่วน กระจายอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านไทย

 

เสนอบางซื่อที่ตั้ง “คมนาคม” แห่งใหม่ แทนกรมท่าอากาศยาน เหตุพื้นที่มีข้อจำกัด

รฟท.เสนอทางเลือกใช้พื้นที่บางซื่อย่านตึกแดง ที่ตั้งกระทรวงคมนาคมแห่งใหม่ เผยมีกว่า 70 ไร่ เพียงพอสำหรับพัฒนาเป็นอาคารสำนักงานรถไฟและอาคารของกระทรวงคมนาคม

โดยเตรียมจ้างที่ปรึกษาออกแบบ เล็งดำเนินการได้ใน5 ปี ขณะที่เบื้องต้น “อาคม” เคาะใช้ที่ดิน กรมท่าอากาศซอยงามดูพลี โดยอยู่ระหว่างออกแบบแต่ยอมรับติดปัญหาใหญ่ การเดินทางไม่สะดวก ทางเข้าออกคับแคบ

 

#WealthMeUp

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ, ไทยโพสท์, ไทยรัฐฯ, เดลินิวส์
ภาพ: industrialnew

Related Stories

amazon anti fatigue mats