×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 25 ธ.ค. 256O

1,921

 

ก้าวคนละก้าว พันล้านบาทแล้ว!!

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมทีมก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง-แม่สาย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตรวิ่งมาถึง จ.เชียงรายแล้ว ขณะที่ยอดเงินบริจาค หลังการวิ่ง 42 วัน เป็นเงินจำนวน 1,000,571,960.54 บาทแล้ว (14.13 น. | 24 ธ.ค. 2560) ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้คือ 700 ล้านบาท ขณะเหลือเวลาอีก 1 วัน ก่อนจะถึงจุดหมายที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

อย่างไรก็ตาม การวิ่งในเซตนี้ตูนมีอาการเจ็บที่แขนซ้ายอีกครั้ง ทำให้ทีมงานต้องแจ้งประชาชนที่มารอให้กำลังใจตลอดเส้นทาง ว่าห้ามดึงมาถ่ายรูป

 

จับตาหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ดัชนีฯทำสถิติปิดนิวไฮ

นักวิเคราะห์คาดสัปดาห์นี้มีโอกาสที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดทำสถิตินิวไฮเดิม 1,753.79 จุด นับจากการก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยจะมีแรงซื้อจากกองทุน LTF-RMF และวินโดว์เดรสซิ่ง โดยเข้าเก็บหุ้นขนาดใหญ่ทั้ง PTT PTTEP IVL IRPC KBANK และ BBL ผสมกับไล่เก็บหุ้นเข้าดัชนี SET50 เช่น CENTEL และ BEAUTY ย้ำสถิติย้อนหลัง 10 ปี ช่วง 5 วันสุดท้ายของปี ดัชนีจะบวก 2% และจะทำให้ดัชนีขึ้นมาอยู่ที่ 1,776 จุด

 

เครื่องเอทีเอ็ม “ช่องทางทำเงิน” มัลแวร์

เมื่อเดือนก.ค. 2559 อาชญากรไซเบอร์ ในยุโรปตะวันออกได้ใช้มัลแวร์เพื่อถอนเงิน 2.5 ล้านดอลลาร์จากตู้เอทีเอ็ม 41 เครื่อง ใน 3 เมืองใหญ่ของไต้หวัน

บริษัท เทรนด์ ไมโคร เผยว่า มัลแวร์ เอทีเอ็มจำนวนมากมักพุ่งเป้าไปที่ “มิดเดิลแวร์” หรือ ส่วนเชื่อมขยาย สำหรับระบบบริการทางการเงิน ที่ดำเนินงานผ่านตัวจัดการ “เอ็กซ์ เอฟเอส” ทำหน้าที่สื่อสารกับอุปกรณ์ต่อพ่วง ต่างๆ เช่น แผงปุ่มกด PIN, เครื่องจ่าย เงินสด และเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ ซึ่งมิดเดิลแวร์ดังกล่าวนี้เป็นส่วน เชื่อมต่อภายในตู้เอทีเอ็มจำนวนมาก

 

เอเชียเร่งปรับแข่งภาษีสหรัฐ

นิตยสารนิกเกอิ เอเชียน รีวิว รายงานว่า แผนปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ใน รอบ 30 ปีของสหรัฐ โดยอัตราภาษีนิติบุคคลที่ลดลงจาก 35% เป็น 21% อาจดึงดูดให้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งย้าย สำนักงานหรือโรงงานกลับไปยังสหรัฐ

ส่งผลให้ชาติเอเชียส่วนมากที่มีอัตราภาษีต่ำ สูญเสียผลประโยชน์และต้องเร่งออกมาตรการสนับสนุนธุรกิจเพื่อดึงดูดบรรษัทต่างชาติมากขึ้น โดยฮ่องกงและสิงคโปร์ที่มีอัตราภาษี 17% ส่วนมาเลเซียและอินโดนีเซียที่มีอัตราภาษีสูงกว่า 21% อาจต้องมีมาตรการอื่นๆ เพื่อดึงดูดนักลงทุนในอนาคต

 

ราคาเน็ตประชารัฐ 349 บาท

รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการติดตั้งโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเสร็จครบจำนวน 2.47 หมื่นหมู่บ้าน โดยบริษัท ทีโอที ได้ทำระบบการให้บริการเน็ตประชารัฐแบบเปิด เพื่อให้ภาครัฐ ภาคเอกชน หรือรัฐวิสาหกิจ เข้ามาเชื่อมต่อให้บริการกับประชาชนได้

สำหรับราคากลางค่าบริการแพ็กเกจ รายเดือนแล้วอยู่ที่ประมาณ 349 บาท/เดือน ความเร็วอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ 30/10 ถือเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อคิด ตามพื้นที่การเข้าถึง เพื่อทำให้ประชาชน ได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในราคาไม่แ

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐฯ, ข่าวทันหุ้น
ภาพ: kaokonlakao

Related Stories

amazon anti fatigue mats