×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 26 ก.ค. 6O

1,614

 

อสังหายังแข่งขยาย

ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทเน้นนีชมาร์เก็ตโดยเป็นการพัฒนาโครงการอสังหาฯ พรีเมียมเพื่อการลงทุน ซึ่งการันตีผลตอบแทนจากค่าเช่าในอัตราปีละ 7% ต่อเนื่อง 5 ปี ได้แก่ คอนโด ทำเลวงศ์อมาตย์ และโครงการคลัสเตอร์โฮมลักซ์ชัวรี่ ในซอยร่วมฤดี มองย่านซีบีดี มีดีมานด์และมีกำลังซื้อจริงแม้จะเป็น กลุ่มเล็กๆ ก็ตามนอัตราปีละ 7% ต่อเนื่อง 5

ด้านออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้น กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิด 7 โครงการ มูลค่า ราว 9,700 ล้านบาท โดยเป็นการขยายโปรดักต์มาพัฒนาโครงการแนวราบในรูปแบบทาวน์โฮม 3 ชั้น แบรนด์เดอะ วิชั่น จำนวน 2 โครงการ ทำเลเกษตรนวมินทร์ (มัยลาภ) และนวมินทร์ 85 รวมกว่า 400 ยูนิต ราคาขายเริ่มที่ 3 ล้านบาท

 

รับสร้างบ้านบุกกลุ่มเจนวาย

นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ปัจจุบันที่ดินในการปลูกสร้างบ้านนั้นหายากขึ้น จึงทำให้การปลูกสร้างบ้านในยุค 4.0 ต้องคุ้มค่า โดยที่การออกแบบจะต้องเป็นสไตล์มิกซ์ยูส หรือมีประโยชน์ใช้สอย รวมกันได้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและโฮมออฟฟิศร่วมกัน

ขณะเดียวกันจะต้องให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม ซึ่งปัจจุบันราคาเริ่มถูกลงและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยมากขึ้น มองว่า ในอีก 3-4 ปีข้างหน้าประชากรในกลุ่ม เจเนอเรชั่นวาย ซึ่งเกิดปี 2523-2543 จะเป็นกลุ่มที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นใน การกำหนดทิศทางของตลาดรับสร้างบ้าน

 

ฟันธงปี 67 ได้นั่งรถไฟฟ้าสีม่วงใต้

ครม.อนุมัติโครงการลงทุนลอตใหญ่ไฟเขียวอนุมัติสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงเงินแสนล้านก่อหนี้ผูกพัน 3 ปี มอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ทุ่มงบเนรมิตใหม่สนามบินอู่ตะเภา-ท่าเรือสัตหีบ ศูนย์พัฒนาการบินรองรับอีอีซี

 

ยันฮีทุ่ม 100 ล้านผุดศูนย์สูงวัย

กระแสผู้ชรามาแรง ยันฮีลงทุนศูนย์สูงวัย บางเลน นครปฐม 100 ล้าน พร้อมต่อยอดธุรกิจเกี่ยวเนื่องโรงพยาบาล

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้เดินหน้าลงทุนรับแนวโน้มสังคมผู้สูงอายุที่เพิ่มมาก โดยล่าสุดใช้งบ 60 ล้านบาท สร้างศูนย์ผู้สูงอายุยันฮี ตั้งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลยันฮีขนาด 60 เตียง ที่เปิดให้บริการแล้ว

ขณะที่แผนลงทุนเนอร์สซิ่งโฮมดูแลผู้สูงอายุที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม มีพื้นที่ 100 ไร่ อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตเป็นสถานพยาบาล โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท มีเตียงรองรับ 100 เตียง ขณะที่การขยายตึกอินเตอร์ 3 โรงพยาบาลยันฮี ก่อสร้างไปแล้ว 30% คาดว่าใช้งบลงทุนทั้งหมด 800 ล้านบาท

 

ธปท.เตือนรับมือ บาทแข็ง ตั้งแต่ต้นปีขึ้นแล้ว 7%

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน เงินบาทแข็งค่าขึ้น 7% เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ เป็นอันดับ 2 ในภูมิภาครองจากเกาหลี ซึ่งเป็นการแข็งค่าที่ค่อนข้างเร็ว สะท้อนปฏิกิริยาของตลาดที่อ่อนไหวกับความผันผวนในระยะสั้นที่มากเกินไป ดังนั้น ธปท.จะติดตามสถานการณ์ในตลาดการเงินดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, ไทยรัฐฯ ,กรุงเทพธุรกิจ
ภาพ: daily.rabbitstatic

Related Stories

amazon anti fatigue mats