×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 29 มี.ค. 2561

1,491

 

คลังส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ย

กระทรวงการคลังมองว่าช่วง 1 ปีนี้ ยังไม่ควรปรับดอกเบี้ย เพราะแม้ว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวขึ้นจริง แต่ยังฟื้นตัวแบบไม่กระจายตัว หากปรับขึ้นดอกเบี้ยจะยิ่งเป็นปัจจัยกดดันให้อัตราเงินเฟ้อไม่ขยายตัวตามกรอบเป้าหมาย

ด้านคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.5%

นอกจากนี้ กนง. ได้ปรับประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยจากเดิม 3.9% เป็น 4.1% และส่งออกขยายตัว 7% จากเดิม 4%

 

คาดสินเชื่อบ้านโต 6%

สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย คาดการณ์ว่า สินเชื่อที่อยู่อาศัยในปีนี้จะขยายตัว 6% หรือเพิ่มขึ้น 2 แสนล้านบาท จากปีที่แล้วที่ขยายตัว 5.5-6% หรือประมาณ 3.5 ล้านล้านบาท ซึ่งการเติบโตได้รับแรงหนุนจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การส่งออก การท่องเที่ยวดี และการบริโภคที่ดีขึ้น

ขณะเดียวกัน มองว่า แนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยที่อยู่อาศัยไม่น่าจะมีหรือหากปรับก็จะขึ้นไม่มาก

 

อนันดาลุยธุรกิจอพาร์ตเมนต์

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ พร้อมขยายธุรกิจใหม่ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาว เพราะธุรกิจนี้มีแนวโน้มเติบโต เนื่องจากอัตราการเช่าเฉลี่ยของเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในทุกทำเลของกรุงเทพฯ สูงกว่า 74% และบางทำเลอาจสูงถึง 90% โดยเฉพาะพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและพื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิท เป็นทำเลยอดนิยมของชาวต่างชาติที่ทำงานในกรุงเทพ

 

กรุงไทยตั้งเซ็นทรัลเป็น แบงกิ้งเอเย่นต์

ธนาคารกรุงไทยแต่งตั้งบริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จำกัด เป็นตัวแทนธนาคาร (แบงกิ้งเอเย่นต์) รับชำระเงินค่าปรับจราจรผ่านเคาน์เตอร์เซ็นเพย์ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ 2 เม.ย. นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ เซ็นทรัลกรุ๊ปเป็นนอนแบงก์กลุ่มค้าปลีกเจ้าแรกที่เริ่มให้บริการรับชำระค่าปรับจราจร

 

ซีพีออลล์ขายบิ๊กลอตแม็คโคร รับ 1หมื่นล้านบ.

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ  CPALL ได้ขายหุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่ (บิ๊กล็อต) ให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศจำนวน 230.24 ล้านหุ้น หรือ 4.80% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วของแม็คโคร ในราคาหุ้นละ 44 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 1.01 หมื่นล้านบาท

 

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, อินโฟเควส์, เดลินิวส์

ภาพ: sites.google

Related Stories

amazon anti fatigue mats